Doanh nghiệp được phép giảm giá tới 100% từ hôm nay

Từ ngày 1- 31/7/2020, các doanh nghiệp được đưa ra mức giảm giá cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ 50% như trước đây. Đây là một trong những chương trình do Bộ Công Thương phát động trên phạm vi toàn quốc.
Doanh nghiệp được phép giảm giá tới 100% từ hôm nay

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là xuất nhập khẩu hàng hóa thì thị trường nội địa được xem là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở ra những cánh cửa mới, tiếp tục duy trì sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 19/6/2020 về việc tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020” từ ngày 01/7/2020 đến ngày 31/7/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Vũ Bá Phú nhấn mạnh về điểm mới, khác biệt của tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020. Một là, các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.

Hai là, thương nhân không phải đăng ký tham gia tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020. Khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng chương trình, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành (đối với thủ tục hành chính thông báo khuyến mại thì hiện nay có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ mất chừng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian, chi phí).

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Thông qua chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch...

Có thể bạn quan tâm