Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Sức mạnh từ chính tâm hồn

“Nếu một ngày không làm gì cả... Chỉ nghĩ thế thôi đã thấy có gì không ổn rồi. Tôi là người không ngồi yên bao giờ..."
Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Sức mạnh từ chính tâm hồn

"Mọi người nhìn những bức ảnh đẹp đâu đó bên trời Tây cứ tưởng tôi nghỉ ngơi chiều chuộng bản thân. hóa ra không phải, đó chỉ là những phút giây hiếm hoi thư giãn của tôi xen giữa lịch làm việc kín mít...” - Đó là chia sẻ của doanh nhân Đặng Thanh Hằng khi ngồi trò chuyện với Thương Gia trong một buổi chiều tà của Hà Nội...

Câu chuyện giữa chúng tôi bắt đầu bằng một giả thiết – Ta sẽ làm gì nếu một ngày không phải nghĩ, không phải làm bất cứ một việc gì – Và Thanh Hằng đã trải lòng như vậy… “Bận rộn nhưng thật sự thấy công việc đem đến niềm vui thấy mình có ích, thấy mình còn đam mê, sáng tạo và luôn muốn làm một điều gì đó…” Thanh Hằng dường như vẫn bị cuốn theo dòng suy tư còn tôi thì nhớ đến Rene Descartes với triết lý bất tử của ông “Tôi tư duy nghĩa là tôi tồn tại”. Thêm một lần hiểu - con người, bất cứ ai cũng đều có sự say mê làm việc - đặc biệt là được làm những diều mình yêu thích. 

Tôi ngắm nhìn người đàn bà đẹp trước mặt mình mà thầm nghĩ - với vẻ đẹp trời cho thế này có người đã chọn cách sống dựa dẫm, an nhàn hưởng thụ, dể cho người khác cung phụng mình còn cô ấy từ khi còn rất trẻ đã dấn thân vào thương trường khắc nghiệt, tự tay gây dựng cơ đồ… Không thể không thán phục cái cách chọn thời điểm để bắt đầu những lĩnh vực mới, phát triển DN một cách thông minh, thể hiện bản lĩnh một doanh nhân có tầm chiến lược và luôn giữ vững vị trí số một trong lĩnh vực của mình!

Người ta khen ngợi chị rất nhiều, nhưng để tự đánh giá chị cho rằng những tố chất gì khiến mình thành công?

Có lẽ trước hết đó là sự khao khát thể hiện mình. Theo tôi tất cả mọi người dù ở bất kỳ lĩnh vực nào – khoa học kỹ thuật văn hóa nghệ thuật, kinh doanh… đều mong muốn thể hiện được cái tôi của mình. Nhà khoa học thể hiện cái tôi qua công trình nghiên cứu, nhà văn thể hiện qua tác phẩm còn doanh nhân thể hiện đẳng cấp qua DN mình gây dựng, qua hiệu quả kinh doanh và qua cả số lượng công việc mình tạo ra cho người lao động… Tất cả sự thể hiện ấy suy cho cùng là để phục vụ xã hội, cộng đồng…

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Sức mạnh từ chính tâm hồn ảnh 1

"Tất cả sự thể hiện ấy suy cho cùng là để phục vụ xã hội, cộng đồng…" - Doanh nhân Thanh Hằng 

Ở tôi còn là sự mong muốn vươn lên trong cuộc sống và không bao giờ chấp nhận cuộc sống nghèo khổ. Tạo cho mình và người thân cuộc sống giàu có ngang bằng với những điều vất vả cực nhọc mình trải qua cũng là một phần thưởng xứng đáng phải không! Tôi là người ham làm việc, chẳng bao giờ được nghỉ ngơi đúng nghĩa và đặc biệt hay suy nghĩ tìm tòi: Làm thế này đã được chưa, có thể làm khác đi không, hay ngày mai ngày kia mình sẽ làm tiếp cái gì?... Lúc nào tôi cũng không ngừng với những dự định mới. Tôi cho là mình có tư duy chính xác và bản năng trời cho nhạy bén trong kinh doanh… Nên sự thành công, may mắn đã đến.

"Dường như Thanh Hằng “ôm” trọn việc chăm sóc vẻ đẹp cho con người. Bắt đầu từ làn da - đến dáng hình và gương mặt - đầy đủ từ công nghệ giảm béo, làm ngực đến làm mắt, mũi, cằm, răng, lông mày… Có lẽ khao khát từ xa xưa của con người luôn mong muốn vươn đến sự hoàn hảo và với người đẹp doanh nhân này đó cũng là mục đích để vươn tới.

Theo dõi chị thấy rõ một điều là luôn có những mục tiêu chị đặt ra cho mỗi chặng đường của của mình. Vậy thì mục tiêu sắp tới của chị là gì?

Cảm ơn câu hỏi rất thú vị. Bởi chính câu hỏi đã khiến tôi hình dung lại đoạn đường mình trải qua với tất cả khó khăn vất vả và những nỗ lực để vươn lên. Không có gì là dễ dàng cả, nhất là khi mình chỉ có niềm đam mê làm điểm tựa. 

Với tất cả những lĩnh vực từng tham gia từ mỹ phẩm, thời trang, ảnh viện, váy cưới và bây giờ là lĩnh vực làm dẹp, tôi luôn luôn tâm niệm phải làm thật làm hết tâm hết sức mình và phải trở thành người đi đầu. Có thể tôi là người cầu toàn, làm cái gì cũng say mê và tận tâm hết sức. Tôi luôn có sẵn mục tiêu là số 1 để phấn đấu. Sau tất cả nỗ lực đạt được mục tiêu này rồi nhưng tôi không thể dừng lại, tự đặt cho mình mục tiêu tiếp theo và hào hứng bước tiếp. Có thể đấy là số phận rồi. 

Nhưng chị biết không, mỗi mục tiêu đạt được sẽ truyền thêm sức mạnh và sự tự tin cho mình. Làm đẹp cho mọi người (đẹp một cách tự nhiên nhất) tôi lại nghĩ đến mục tiêu về sức khỏe. Bởi không có sức khỏe thì vẻ đẹp cũng chẳng có ý nghĩa gì. Thế là liên kết với đối tác Nhật Bản để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bắt tay vào dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cao cấp tại… 

Định hình được phân khúc khách hàng cao cấp rồi thì lại đề ra mục tiêu phục vụ khách hàng, ngay liền sau với dòng sản phẩm phù hợp. Và thế là chuỗi cửa hàng H &H trên toàn quốc. Chắc chắn sẽ còn tiếp những mục tiêu tôi đặt ra cho mình để phấn đấu…

"Nếu muốn biết công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất tại VN thì hãy đến Beaty Medi của Thanh Hằng vì chẳng ai nhanh nhạy với những tiến bộ trong lĩnh vực này trên thế giới như chủ nhân ở đây! Dường như với chị đi xa, đến những nơi tiên tiến trên thế giới là để mở rộng tầm mắt, học hỏi và áp dụng sang tạo vào công việc của mình. “Người nhìn đâu cũng thấy cơ hội” tôi vẫn thầm đánh giá về chị như thế.

Nếu chỉ nói về một diều lớn nhất khiến chị hài lòng trong điều hành DN của chị thì đó là gì?

Là con người. Tất cả thành công đều phụ thuộc vào đội ngũ nhân sự, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ. Dù công nghệ tiến tiến đến đâu nếu người sử dụng không giỏi, không có tâm thì kết quả cũng không như mong muốn. Tôi may mắn có được đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ ở những cường quốc làm đẹp vừa giỏi vừa dày dặn kinh nghiệm và có tâm. Tiến sĩ bác sĩ Reza Torchizy người Mỹ, người từng chăm sóc sắc đẹp cho tổng thống Mỹ và các diễn viên Hollywood đã gắn bó hơn mười năm nay và tiếp tục đồng hành cùng tôi trong suốt giai đoạn tới. Ông ấy gắn bó với Thanh Hằng không chỉ bằng bản hợp đồng công việc mà bằng cả sự chân tình quý mến và sự tin tưởng nơi tôi. 

Viện chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh của Thanh Hằng có đội ngũ bác sĩ Mỹ, Hàn Quốc nổi tiếng cùng sự hợp tác với các công ty lớn tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… 

Các bác sĩ của Beauty Medi

Các tiến sĩ, bác sĩ Nam Seong Han, Shin Dong Min, Lawence Bahn, Park Dong won, bác sĩ Kim in chul, Shin Kyoung Mi (Hàn Quốc). Thạc sĩ bác sĩ Đàm Thị Thúy Hồng… những người nhiệt huyết và say mê cùng tôi mang đến vẻ đẹp hoàn hảo, tự nhiên và an toàn cho mỗi khách hàng. Rồi những nhân viên của tôi nữa, mỗi người là một đại diện - một “gương mặt” của Thanh Hằng. Họ luôn ý thức mình là một phần làm nên vẻ đẹp nơi đây. 

Có một nhân viên của tôi vì lý do cá nhân chuyển đến một cơ sở làm đẹp khác. Một thời gian sau cô ấy xin quay lại với lý do - ở Thanh Hằng Beaty Medi chúng ta làm thật, có tâm và luôn xứng đáng với kỳ vọng của khách hàng! Cô ấy nhấn mạnh – Em muốn trở lại vì niềm tự hào của mình khi trở thành một thành viên trong “đội” của chị. Tôi cảm động và thấy đây là “phần thưởng” lớn đối với mình…

Tôi muốn hỏi người đàn bà đứng đằng sau những nhan sắc Việt, chị ấy lấy đâu ra sức mạnh để có thể làm được nhiều đến thế với chỉ 24 giờ trong ngày và cũng đầy những trăn trở lo toan, những giây phút chông chênh buồn vui thường tình? Nhưng rồi câu trả lời cũng đến ngay từ chính những gì tôi biết về chị - Dường như ẩn sau vẻ đẹp tưởng như đầy chất đàn bà kia là một vẻ đẹp khác – cương nghị mạnh mẽ và không kém phần quyết liệt của một tâm hồn luôn khao khát vẻ đẹp từ bên ngoài đến tận sâu thẳm bên trong. Cái sức mạnh, cái vẻ đẹp tự nhiên từ chính tâm hồn - nơi người ta khao khát sống, khao khát được làm việc, được cống hiến - đích thực là mục tiêu cao cả của Con Người.

Có thể bạn quan tâm