Doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh: “Bạn chính là những gì bạn nghĩ”

Thông minh, sáng tạo và thích thử thách chính bản thân mình, nữ doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh - Giám đốc công ty bất động sản Tuấn Minh Land đã đạt nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động
Doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh: “Bạn chính là những gì bạn nghĩ”

Vươn lên từ hai bàn tay trắng

Sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo của tỉnh Thái Nguyên, mẹ vốn là người dân tộc Tày nên chị hiểu rõ nỗi khổ của những người lao động. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị quyết định làm việc trên Hà Nội.

Trước khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản chị đã làm rất nhiều ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực và môi trường khác nhau nhưng nhận thấy không phù hợp. Vốn là một người phụ nữ thích khám phá và đam mê kinh doanh sâu sắc nên chị không an phận như những người khác. Sau khi lấy chồng, chị quyết tâm thuyết phục chồng nghỉ việc nhà nước để cùng mình thực hiện niềm đam mê kinh doanh.  

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, đương đầu với khó khăn và thử thách, từ một nhân viên bán hàng, chị quyết định thành lập công ty vào tháng 1 năm 2016 với tên gọi Tuấn Minh Land. Vượt qua bao khó khăn thử thách với tài năng của mình, biến thách thức thành cơ hội, chị đã bứt phá đưa công ty BĐS Tuấn Minh Land trở thành một doanh nghiệp BĐS chuyên nghiệp, năng động trên thị trường Việt Nam.

"Với slogan “Uy tín tạo dựng niềm tin”, công ty hy vọng có thể tìm được những sản phẩm bất động sản có giá trị phù hợp với nhu cầu cầu của thị trường. Cho đến nay Tuấn Minh Land đã xây dựng được thương hiệu trên một số thị trường như Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng... và gặt hái được những thành công nhất định.

Vào ngày 30/7 vừa qua, công ty BĐS Tuấn Minh Land đã khai trương mở thêm một trụ sở mới tại biệt thự lô 12A, KĐT Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nôi. Đặc biệt, trong thời gian tới, Tuấn Minh Land sẽ là đơn vị phân phối dự án Dragon Fairy Hotel & Recidence số 89 Trần Phú, TP. Nha Trang.

Chia sẻ về định hướng sắp tới cho công ty, chị cho hay: “Trong thời gian tới công ty tôi tập trung vào ba hướng chủ yếu là phân phối các sản phẩm độc quyền, hướng đến BĐS nước ngoài trên một số thị trường như Úc, Mỹ, Canada... hướng tới các dịch vụ như chăm sóc, hỗ trợ khách hàng nước ngoài, chăm sóc mua bán các dịch vụ xe hơi, dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư đô thị".

Khó khăn và thách thức khi bắt đầu ngành nghề vốn là thế mạnh của nam giới

Doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh: “Bạn chính là những gì bạn nghĩ” ảnh 1Doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh: “Bạn chính là những gì bạn nghĩ” ảnh 2

Để có được thành công như ngày hôm nay doanh nhân Ngọc Minh cũng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn thử thách và cả sự hy sinh. Chị có chia sẻ, “phụ nữ khi khởi nghiệp thường gặp nhiều khó khăn hơn so với nam giới, đặc biệt là về vốn, thiếu thông tin thị trường, thiếu lao động lành nghề, nhất là trong việc tìm đối tác và sự đồng thuận của gia đình trong ngành nghề bất động sản. Bên cạnh công việc, tôi còn phải cố gắng sắp xếp thời gian, chăm lo gia đình, chồng con. Hơn hết, mình lại là một người lãnh đạo thì càng vất vả hơn vì phải biết cách cân bằng giữa công việc, gia đình cùng các mối quan hệ ngoài xã hội”.

Gặp nhiều khó khăn thách thức như vậy nhưng chị vẫn luôn cố gắng tự tin hoàn thành tốt các dự án công việc vì bên cạnh chị luôn có một người đồng cảm, chia sẻ song hành cùng chị trên mỗi chặng đường. Đó chính là chồng mình, anh luôn là người ủng hộ, đưa ra những lời khuyên giải pháp tối ưu nhất.

Với lời dạy của Đức phật “ Bạn chính là những gì mà bạn nghĩ”, chị tin rằng nhờ nhân duyên mà chị gặp gỡ được anh, được những người đồng nghiệp luôn kề vai sát cánh trong suốt quá trình xây dụng công ty cùng các đối tác. Và với tấm lòng chân thật, luôn đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu, chị mới có thể có được thành công như hiện nay.

Bản thân là một người chân thật và luôn cầu toàn chị luôn đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể và đường lối rõ ràng. Chị luôn không ngừng học hỏi trau dồi và tự hoàn thiện bản thân mình để có thể dìu dắt công ty ngày một phát triển và tiến xa hơn nữa.

Sau cuộc trò chuyện với chị, chúng tôi mới phần nào thấu hiểu được những khó khăn vất vả từ chặng đường chị gây dựng công ty cho đến giờ. Thật khâm phục chị, một người phụ nữ với dáng vẻ hiền từ nhẹ nhàng như vậy lại có thể trở thành một nữ tướng đứng đầu doanh nghiệp.

Và nhờ chị mà chúng tôi hiểu được trong kinh doanh, khó khăn và thách thức là điều không thể tránh khỏi. Nếu muốn vươn tới thành công, chỉ có cách vượt qua tất cả điều đó bằng cả tấm lòng và sự nỗ lực.

Có thể bạn quan tâm