Doanh nhân Hồ Hữu Việt: Khởi công giai đoạn 2 "CUC PHUONG RESORT" không phải là “nước cờ mạo hiểm”

Chủ đầu tư dự án CUC PHUONG RESORT vừa tổ chức lễ khởi công giai đoạn 2 trong bối cảnh dịch Covid-19 quay trở lại sau một thời gian dài nước ta kiểm soát tốt. Một số người lo ngại liệu đây có phải là “nước cờ mạo hiểm” mà ông chủ resort này đang "chơi".
TS. Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thăng Long (Công ty Thăng Long)
TS. Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thăng Long (Công ty Thăng Long)

Tuy nhiên TS. Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thăng Long (Công ty Thăng Long) khẳng định, mặc dù dự án Khu Du lịch Nghỉ dưỡng Nước khoáng nóng Cúc Phương (CUC PHUONG RESORT) giai đoạn 2 được khởi công trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng đây không phải là “nước cờ mạo hiểm”…

Do ảnh hưởng của Đại dịch Covid- 19, nền kinh tế Việt Nam cũng như các nền kinh tế trên thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Vậy vì sao ông vẫn quyết định khởi công giai đoạn 2 của CUC PHUONG RESORT trong bối cảnh này?

Chúng tôi đã khởi công giai đoạn 1 vào tháng 3/2009, đưa Cuc Phuong vào hoạt động đúng ngày 10/10/2010 để kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội với ý nghĩa Ninh Bình là cố đô. Sau 10 năm hoạt động, bây giờ là thời điểm Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa, vì rất nhiều dự án mới đang triển khai tại vùng đất này, giá đất khu vực đã tăng nhanh.

Điểm nhấn tại nơi đây là SAFARY – Công viên bảo tồn động vật hoang dã Quốc gia nằm liền kề với CUC PHUONG RESORT đang được thi công, nhu cầu chỗ ở lâu dài cho các chuyên gia, cán bộ nhân viên trong và ngoài nước đang tăng cao.

Đặc biệt, tỉnh Ninh Bình vừa hoàn thành xây dựng con đường từ Nho Quan vào dự án, kết nối với các khu du lịch nổi tiếng như Vườn quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc Bích Động, di tích lịch sử đền Vua Đinh, Vua Lê, sân golf Tràng An…

Chính trong đại dịch Covid-19, càng thấy rõ nhu cầu cần chỗ ở lâu dài, rẻ tiền cho người về hưu, được sống trong môi trường trong lành, có nước khoáng thiên nhiên và sẵn có đầy đủ các điều kiện nghỉ ngơi, luyện tập, giải trí, giao lưu. Và đặc biệt được khám chữa bệnh miễn phí bằng phương pháp Đông y hiện đại do chúng tôi hợp tác với Hội Đông y Hiện đại Hà Nội để phục vụ cư dân tại đây và du khách đến với Resort.

Mặc dù vậy nhưng vẫn có ý kiến cho rằng việc khởi công giai đoạn 2 của CUC PHUONG RESORT là “nước cờ mạo hiểm” trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, thưa ông?

Bao giờ khi khởi công một việc lớn cũng đều phải tính toán trước các khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế thế giới và Việt Nam đang bị ảnh hưởng rất nặng nề của Covid- 19. Nhưng chúng tôi không cho đây là “nước cờ mạo hiểm” bởi chúng tôi đã có đầy đủ các điều kiện dịch vụ để thu hút và để phục vụ các nhà đầu tư đến với CUC PHUONG RESORT.

Hoa ở Cuc Phuong Resort
Hoa ở Cuc Phuong Resort

Một dự án mới bao giờ cũng phải mất 3 đến 5 năm hay nhiều hơn để xây dựng đầy đủ hệ thống dịch vụ và cảnh quan. Nhà đầu tư đến với chúng tôi không phải mất thời gian chờ đợi mà được sử dụng ngay, thậm chí miễn phí thời gian đầu và giảm giá 50% những năm sau cho các dịch vụ tắm ngâm và mát xa bằng nước khoáng; Được khám chữa bệnh bằng Đông y hiện đại hoàn toàn miễn phí; Được hướng dẫn tập luyện khí công, nhân điện, yoga trong môi trường trong lành, chế độ ăn uống dưỡng sinh, thải độc …

Vậy nên, có cách so sánh rất hay là “khi bỏ tiền mua nhà của một dự án mới thì phải chờ đợi có khi đến chết chưa được hưởng”. Còn tại CUC PHUONG RESORT, “bỏ tiền thuê nhà và được hưởng ngay cho đến lúc chết!”

Điều quan trọng là giá thuê nhà vườn rất rẻ, chỉ khoảng 3 triệu đồng một tháng. Khi đã có đầy đủ các yếu tố thu hút các nhà đầu tư cá nhân, cũng như các doanh nghiệp muốn đầu tư thứ phát một cơ sở du lịch để mở rộng chuỗi của mình hay cơ quan đoàn thể muốn xây nhà nghỉ dưỡng cho CBNV đều muốn tham gia. Trong lĩnh vực đầu tư, “tiền đâu” là “đầu tiên” - tài chính là vấn đề đáng lo lắng nhất, nhưng khi có dự án khả thi sẽ không phải lo tiền.

Ngoài việc được miễn phí thời gian đầu và giảm giá 50% những năm sau cho các dịch vụ tắm ngâm và mát xa bằng nước khoáng, khám chữa bệnh bằng Đông y hiện đại… thì CUC PHUONG RESORT giai đoạn 2 có yếu tố gì khác để có thể thu hút các nhà đầu tư thuê nhà tại dự án này, thưa ông?

Ngoài các dịch vụ mà các nhà đầu tư được hưởng như đã nêu trên thì khi đầu tư tại đây, CUC PHUONG RESORT giai đoạn 2 còn có các yếu tố để có thể thu hút các nhà đầu tư như: Có nước khoáng thiên nhiên và đầy đủ các dịch vụ cho cuộc sống, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe của cư dân, đặc biệt là người về hưu được hưởng lợi ích từ khám chữa bệnh miễn phí.

Một góc Cuc Phuong Resort
Một góc Cuc Phuong Resort

Giá đầu tư thấp, có các dịch vụ cung cấp thực phẩm sạch, rau sạch cho cư dân tự nấu ăn, phù hợp với mức tài chính của mình. Nhà đầu tư cá nhân hay doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể tham gia đầu tư thứ phát cơ sở du lịch hay nghỉ dưỡng của mình đều quan tâm vì không phải đầu tư về dịch vụ và cảnh quan.

Cơ sở pháp lý đầy đủ, đất sạch, có sổ đất do tỉnh cấp cho từng lô đất nhà vườn. Đặc biệt khi hết thời hạn 12/2053, chủ đầu tư có trách nhiệm gia hạn và người thuê đương nhiên được gia hạn theo thời hạn mới của dự án.

Liệu các startup có thể chung tay với ông trong dự án này?

Được chứ. Các doanh nghiệp khởi nghiệp rất có cơ hội để phát triển bằng cách tham gia phân phối các lô đất nhà vườn hay các suất đầu tư của CUC PHUONG RESORT với những điều kiện rất hấp dẫn. Ngoài các lô đất 240 m2, 300 m2 và 360 m2, có một số các lô đất 60 m2 và căn nhà 24 m2 có phòng ngủ, vệ sinh, bếp và phòng ăn với tổng mức đầu tư chỉ 480 triệu đồng dành cho những nhóm mua nhiều.

Đặc biệt, có suất đầu tư 55 triệu đồng tương ứng với 10 m2 đất nhà vườn, được trả cổ tức cố định 6%/ năm, được chia lãi hàng năm khi giá đất hay giá suất đầu tư tăng lên, được tích lũy dần hay góp nhau lại đủ 24 suất để đổi ngang sang một lô đất nhà vườn 240 m2, rất phù hợp với những người chưa đủ tiền đầu tư một lô đất nhà vườn.

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm