Doanh nhân Hồ Hữu Việt - Người có ý tưởng kinh doanh linh hoạt thời dịch

Một doanh nghiệp đã đưa ra ý tưởng kinh doanh rất linh hoạt trong mùa dịch, vừa giúp người về hưu sống vui khỏe, tránh dịch Covid-19 vừa có thể giúp doanh nghiệp “sống tốt” trong thời điểm này.

Đó là doanh nhân, nhà thơ Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thăng Long, chủ đầu tư khu Du lịch Nghỉ dưỡng Nước khoáng Cúc Phương (Cuc Phuong Resort).

Doanh nhân, nhà thơ Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thăng Long, chủ đầu tư khu Du lịch Nghỉ dưỡng Nước khoáng Cúc Phương (Cuc Phuong Resort)
Doanh nhân, nhà thơ Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thăng Long, chủ đầu tư khu Du lịch Nghỉ dưỡng Nước khoáng Cúc Phương (Cuc Phuong Resort)

Vì sao ông lại có ý tưởng kinh doanh rất linh hoạt đó là sẽ đón người về hưu về với Cúc Phương Resort để tránh dịch Covid-19?

Theo các chuyên gia, trong đợt dịch Covid-19 do virus corona gây ra như hiện nay thì nhóm tuổi về hưu (từ 60 tuổi trở lên) - là nhóm gặp rủi ro cao nhất với tỉ lệ tử vong từ 3,6% trở lên. Nắm được điều đó nên tôi nảy ra ý tưởng đón người về hưu về Cúc Phương Resort để tránh dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay.

Nhưng làm thế nào để có thể ngăn chặn được sự lây nhiễm chéo khi nhiều người cùng kéo về Cúc Phương Resort? Cúc Phương Resort đã đưa ra phương án cho vấn đề này?

Chúng tôi đã đưa ra phương án để tránh được sự lây nhiễm chéo. Theo đó, trong đợt này, Cúc Phương Resort chỉ phục vụ đối tượng là những người về hưu có khai báo y tế rõ ràng và có thể kèm thêm cháu (từ 6-11 tuổi nửa giá, từ 12 tuổi trở lên tính giá như người lớn), không nằm trong danh sách những người bị nhiễm Covid-19 hoặc thuộc diện F1, F2.

Resort Cúc Phương
Resort Cúc Phương

Với những người mới đến sẽ được ở khu vực riêng trong khuôn viên biệt thự, được phục vụ ăn uống và được đội ngũ y bác sĩ kiểm tra sức khỏe tại nhà thường xuyên. Sau khi đủ thời gian đảm bảo không bị nhiễm dịch mới tham gia vào các hoạt động chung.

Chúng tôi đang lên phương án sẽ hợp tác với phòng khám đa khoa bên cạnh resort để kiểm tra sức khoẻ thường xuyên cho khách khi đến với Cúc Phương Resort.

Theo tìm hiểu thì chi phí trong đợt này đã được doanh nghiệp giảm khá mạnh so với ngày thường với giá tiền đưa ra từ 15 triệu đến 18 triệu/tháng/người. Điều gì khiến cho doanh nghiệp giảm giá mạnh như vậy? Phải chăng do dịch Covid-19?

Đúng vậy. Với mức giá đưa ra là 18.000.000 đ/tháng 30 ngày/người (600.000 đ/ngày đêm/ người) và sẽ 20 phòng đầu tiên được ưu đãi giảm giá thành 15.000.000đ/tháng 30 ngày (500.000đ/ngày đêm) thì chúng tôi đã giảm đến 70% tiền dịch vụ so với trước đó.

Việc giảm giá này nhằm mục đích giúp cho du khách được hưởng dịch vụ đẳng cấp với giá thấp, vừa giúp cho doanh nghiệp vượt qua được giai đoạn khó khăn khi dịch Covid-19 tác động xấu tới nhiều ngành nghề trong đó có lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng của chúng tôi.

Đặc biệt, chúng tôi chỉ phục vụ khi du khách nghỉ tại Resort Cúc Phương với thời gian tối thiểu 7 ngày.

Đến với Cúc Phương Resort, những người về hưu sẽ được hưởng những trải nghiệm gì nổi bật, thưa ông?

Resort Cúc Phương (hay còn gọi là khu du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Cúc Phương) chỉ cách rừng nguyên sinh quốc gia Cúc Phương hơn 2km. Đây là một tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng và cư trú với nhiều tiện ích nằm trên bình địa với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thời tiết ôn hòa quanh năm. 

Nơi đây được thiết kế với không gian mang hơi hướng làng quê Việt Nam yên bình. Những căn bungalow lợp mái cọ giản dị, các villa được thiết kế với không gian mở luôn tràn đầy gió và ánh sáng tự nhiên mang đến không gian tự do và thoải mái nhất cho du khách.

Một góc nhỏ của Resort Cúc Phương
Một góc nhỏ của Resort Cúc Phương

Đến với Resort Cúc Phương, quý khách còn được trải nghiệm các dịch vụ như spa, bể bơi khoáng nóng, khu vui chơi thể thao…

Resort Cúc Phương là khu biệt lập nên rất hợp để nghỉ dưỡng, tuy nhiên nếu ở một thời gian dài sẽ không tránh khỏi sự nhàm chán. Vậy Cúc Phương có hoạt động gì khác ngoài những trải nghiệm đang có để những người chọn nghỉ dưỡng ở đây có thêm dịch vụ để giải trí?

Khi đến với Resort Cúc Phương dịp này, du khách sẽ không bị buồn chán nếu ở lâu vì khách sẽ được miễn phí bể bơi, nước khoáng nóng trong nhà và bể bơi nước khoáng ngoài trời, miễn phí thuê xe đạp, các sân tập golf, tennis, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn…

Các hoạt động vui chơi giải trí khác cũng sẽ được miễn phí như thuê bàn cờ, trà nước, thuyền đạp nước, thăm vườn chim, đảo khỉ, các tối karaoke tập thể tại nhà trung tâm…; wifi miễn phí với dung lượng lớn nên các cháu nhỏ đi theo ông bà có thể tiếp tục chương trình học từ xa….

Ông có thể chia sẻ về kế hoạch phát triển du lịch nghỉ dưỡng của doanh nghiệp cho thời gian tới?

Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường này thì chúng tôi chưa dám nghĩ xa xôi cho kế hoạch của thời gian tới. Chúng tôi chỉ mong ý tưởng này sẽ trở thành hiện thực và đạt hiệu quả cao thôi (cười).

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm