Doanh nhân Nguyễn Thị Nhung: Người phụ nữ tài sắc và giàu lòng trắc ẩn

Con đường kinh doanh luôn gập gềnh chông gai nhưng điều đấy không làm cho tâm hồn của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nhung-Giám đốc tài chính Cty CP TMDV Xây Dựng Tân Phong bị chai sạn. Tấm lòng của chị vẫn
Doanh nhân Nguyễn Thị Nhung: Người phụ nữ tài sắc và giàu lòng trắc ẩn

Nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn…

Tốt nghiệp trường ĐH Bách khoa Hà Nội, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, sau khi ra trường, chị đã trải qua nhiều vị trí như nhân viên kinh doanh của một số công ty chuyên cung cấp ô tô lớn như Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thành Công (Tập đoàn Thành Công), Công ty cổ phần đầu tư Dịch Vụ Hoàng Huy (tập đoàn Hoàng Huy), qua đó chị đã dần hoàn thiện vốn kiến thức kinh doanh của mình. Năm 2008, khi lượng xe ô tô và máy công trình được bán ra khá nhiều, chị nhanh chóng đẩy mạnh phát triển lĩnh vực phụ trợ này và thành lập nên Công ty CP Thương Mại Dịch Vụ Xây Dựng Tân Phong ngày nay.

Đối tượng khách hàng mà công ty Tân Phong hướng tới là các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ô tô, máy công trình, công ty vận tải và các mỏ khoáng sản trên toàn quốc. Với cương vị giám đốc tài chính, nhờ kinh nghiệm và mối quan hệ sẵn có, cùng ý chí quyết tâm của tập thể công ty, chị đã đưa công ty Tân Phong ngày càng đứng vững trên thị trường. Công ty chị liên tục ký được những hợp đồng cung ứng vật tư cho nhiều đối tác, đặc biệt là nhiều mỏ than tại Quảng Ninh, đạt doanh thu cao và ổn định.

Giám đốc Nguyễn Thị Nhung đã kêu gọi chị em doanh nhân trong mạng lưới Nữ lãnh đạo quyên góp ủng hộ trung tâm Thiện Giao 60 triệu đồng để hỗ trợ bà Trần Thị Thanh Hương vượt qua bạo bệnh.

Là phụ nữ phải làm quen với ngành công nghiệp nặng, không dễ trải qua những thời điểm khó khăn chuyển biến của nền kinh tế và sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường. Tuy nhiên, để vượt qua những điều đó chị đã khéo léo dựa vào sức mạnh tâp thể , sự đoàn kết của công ty, cùng ý chí quyêt tâm của bản thân mình. Triết lý kinh doanh của chị: Chân thật, uy tín và cùng nhau phát triển. Chị cùng công ty luôn chủ động và có kế hoạch chu đáo trước khi tiến hành mọi công việc, song hành đó là xây dựng uy tín và thương hiệu của cá nhân và công ty.

Ngoài ra, doanh nhân Nguyễn Thị Nhung còn tham gia đầu tư vào lĩnh vực khác rất thành công là lĩnh vực bất động sản và buôn bán xe ô tô. Chị bảo chị được trời cho lộc nên công việc khá thuận buồm xuôi gió. Chị luôn lạc quan động viên mình để luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong công việc.

Không chỉ là nữ doanh nhân đa tài, chị còn là một người phụ nữ có vẻ đẹp trời phú nên chị luôn tỏa sáng tại bất cứ nơi nào chị đến. Trong 3 năm 2015, 2016, 2017, chị liên tiếp dành được các danh hiệu lớn: Giải Nữ doanh nhân có hình thể đẹp nhất, Nữ lãnh đạo được bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi “Quyền năng phái đẹp 2015”; Giải Á khôi cuộc thi “Duyên dáng Doanh nhân 2016” và năm 2017 được vinh danh trong Top 50 Nữ lãnh đạo quốc tế. Gần đây nhất, chị đã vinh dự được bầu làm chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế tại Hải Phòng.

…Và giàu lòng trắc ẩn

Là người phụ nữ giàu lòng trắc ẩn nên mặc dù công việc bận bịu trăm bề nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian tham gia nhiều chương trình của Thành phố Hải Phòng như ủng hộ người khuyết tật, người già cô đơn, tham gia dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải. Tại xóm phố nơi chị sinh sống, cứ mỗi dịp tết đến, chị lại bỏ tiền túi của mình để lo cho những người nghèo, người già neo đơn có được một cái tết đầm ấm bên gia đình.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nhung - Giám đốc tài chính công ty Tân Phong, chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế tại Hải Phòng đến tặng tiền và quà cho đồng bào vùng lũ huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Cứ thấy một hoàn cảnh khó khăn nào cần giúp đỡ, người phụ nữ ấy lại rưng rung rồi tìm cách liên lạc để giúp đỡ họ. Chị cũng đã ủng hộ với số tiền lên đến hàng trăm triệu cho nhiều chương trình thiện nguyện như chương trình Trái tim cho em do Đài Truyền hình Việt Nam phát động; thăm và tặng quà đồng bào miền Trung trong đợt lũ; thăm trường trẻ em khiếm thính Hải Phòng, phối hợp với báo An ninh Hải phòng trao quà cho các gia đình khó khăn xã Đại Bản, huyện An Dương; chị và người bạn thân hỗ trợ 20 triệu cho hoàn cảnh bà Trần Thị Thanh Hương, trung tâm Thiện Giao Đồ Sơn, Hải Phòng….và còn rất nhiều chương trình khác chị đã tham gia mà không nhớ hết được. Hỏi chị làm sao chị lại mê mải làm từ thiện vậy, chị chỉ cười: ““Lộc bất tận hưởng” em ạ. Mình có chút của ăn của để, thì hãy nghĩ đến những số phận kém may mắn trong xã hội. Tiền bạc là thứ ngoài thân”.

Rất trân trọng những người như chị, những người vừa có tâm vừa có tầm và có tiền để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong xã hội còn đầy những số phận hẩm hiu này.

Có thể bạn quan tâm