Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công ty BT Việt Nam: Người đam mê Y học tái sinh

Hẹn chị Thanh để phỏng vấn đặt bài về chủ đề Y học tái sinh, một lĩnh vực mà chị đang đam mê theo đuổi, thế nhưng tôi như người bị đổi vai, cả buổi chiều ngồi say sưa cuốn theo nghe chị Thanh chia sẻ
Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công ty BT Việt Nam: Người đam mê Y học tái sinh

Gặp chị Thanh một sáng Chủ Nhật, trong một không gian yên bình của hoa và cây cỏ, của những bức tượng phật được trưng bày trong khuôn viên văn phòng công ty. Tiếng nhạc thiền, tiếng nhạc chuông phật pháp âm vang vừa xa, vừa gần khiến tôi có cảm giác an nhiên, nhẹ nhàng sâu lắng, bỗng chốc như lạc vào một miền “Hồi tâm, nghiệm cõi ta bà".

Hẹn chị Thanh để phỏng vấn đặt bài về chủ đề Y học tái sinh, một lĩnh vực mà chị đang đam mê theo đuổi, thế nhưng tôi như người bị đổi vai, cả buổi chiều ngồi say sưa cuốn theo nghe chị chia sẻ về phật pháp. Sức hút của chị và câu chuyện chị chia sẻ vô tình làm tôi bỗng quên đi vai trò phỏng vấn của mình. Nhưng rồi tôi chợt nhận ra, giáo lý phật pháp mà chị Thanh đang tu tập có liên quan mật thiết đến những gì mà chị đang tâm huyết theo đuổi.

Đúng như lời cổ vũ mà đức Phật dạy cho các vị đệ tử xuất gia đầu tiên là: “… hãy ra đi, đem lại sự tốt đẹp cho mọi người, đem lại hạnh phúc cho mọi người. Vì lòng từ bi, hãy đem lại sự tốt đẹp, lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người…” Thế nên, cũng sẽ là dễ hiểu khi mà chị Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công ty BT Việt Nam lại mang trong mình niềm đam mê theo đuổi y học tái sinh.

Y học tái sinh là gì thưa chị?

Ở nước ta, y học tái sinh là thuật ngữ ít người biết. Tuy nhiên, ở các nước phát triển, y học tái sinh đang phát triển một cách mạnh mẽ và sẽ là xu thế phát triển của y học thế giới. (Cười, một nụ cười rất tươi, chị nói tiếp) Tái sinh là sự sinh lại một lần nữa ở kiếp khác, theo thuyết luân hồi của đạo Phật, còn trong y học tái sinh được hiểu là làm cho sống lại, sinh sôi nảy nở lại các tế bào của các bộ phận bên trong cơ thể con  người, thế nên nói Tế bào gốc là trọng tâm của Y học tái sinh là vì thế.

Y học tái sinh nói chung hay phương pháp điều trị tế bào gốc nói riêng là phương pháp điều trị toàn diện bằng cách khôi phục lại cấu trúc và chức năng của các mô và cơ quan bị hư tổn. Sản phẩm của y học tái sinh có khả năng hàn gắn, thay thế những mô và cơ quan bị tổn thương bởi tuổi tác, bệnh tật, vết thương cũng như các khiếm khuyết bẩm sinh của cơ thể. Các số liệu thử nghiệm lâm sàng gần đây còn hứa hẹn rằng y học tái sinh thậm chí có thể chữa được một số bệnh mạn tính, nan y như bệnh tim mạch, bệnh ung thư…

Giáo lý nhà Phật đã luôn dạy tôi hướng về Chân - Thiện - Mỹ, dạy tôi nguyên tắc sống cho và nhận, dạy tôi ý nghĩa của cuộc sống là luôn giúp đỡ mọi người. Chính vì vậy, hơn 7 năm qua công ty BT Việt Nam và tôi đã liên tục chia sẻ bí quyết Zell-V của mình cho bạn bè, đồng nghiệp, gia đình người thân, khách hàng...

Lý do nào khiến chị có đam mê Y học tái sinh đến vậy, thưa chị?

(Cười) Lý do đầu tiên là vì chị là phụ nữ. Là phụ nữ ai cũng muốn mình được trẻ mãi, đẹp mãi và quan trọng nhất là có sức khoẻ đúng nghĩa để chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Sức khoẻ được xem là món quà lớn nhất của đời người. Một người được xem là có sức khoẻ tốt khi người ấy sở hữu đầy đủ những năng lực thuộc về sinh lý cũng như tâm lý mà không có bất kỳ sự suy giảm hay suy yếu nào. Sự phát triển cao nhất của năng lực một cá nhân chỉ có thể khi sức khoẻ của người đó sẵn sàng trong mọi lĩnh vực.

Giống như bao phụ nữ khác, khi bắt đầu bước qua tuổi 35, tôi nhận thấy rõ sự thay đổi già dần đi về thể chất của bản thân, chưa kể dến những biến đổi tâm sinh lý đi kèm của một người phụ nữ đã có 2 con khiến mình trăn trở. Tự đi tìm giải pháp cho chính mình và tôi đã gặp Zell-V, ban đầu là dùng cho chính mình và ông xã. Sau thời gian ngắn thấy hiệu quả sau sử dụng mình đã chia sẻ với người nhà và những người bạn thân.

Giống như thuyết Duyên khởi (nhân sinh duyên) một trong những giáo lý quan trọng nhất của đạo phật, mình cảm thấy có duyên với Zell-V, có duyên với tế bào gốc nên càng dùng càng thích, càng thích lại càng giới thiệu giúp người khác cũng được trẻ, khoẻ, đẹp như mình.

Khi Duyên khởi mọi sự tốt lành sẽ đến sau đó. Và như bạn biết đấy, hiện tại công ty BT Việt Nam là đại diện phân phối độc quyền thương hiệu Zell-V tại Việt Nam. Đó cũng chính là lý do thứ 2 khiến tôi đam mê Y học tái sinh. Tôi kiên định thuyết phục bằng được tập đoàn Ruyi đồng ý đưa Zell-V về Việt Nam bởi Phật dạy “hãy đem lại sự tốt đẹp, lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người”.

Tại sao lại là Zell-V mà không phải là thương hiệu khác thưa chị?

Được thành lập bởi Tập đoàn Ruyi, Zell-V là thương hiệu tiên phong sử dụng liệu pháp tế bào gốc trong việc chống lão hoá, làm đẹp và mang lại sức khoẻ tối ưu cho cơ thể. Chiết xuất từ nhau thai của cừu, Zell-V được lấy từ giống cừu “close colony” có hệ miễn dịch tốt nhất và được chăm sóc trong môi trường sống trong lành về nguồn nước, dịch bệnh và thức ăn, mang lại chất lượng vượt trội của nhau thai cừu.

Được công nhận bởi Hiệp hội các chuyên gia tế bào gốc Quốc tế ở Thụy Sĩ và Đức (IOASS) và Hiệp hội điều trị tuyến ức của Đức (GSTT) với 80 năm kinh nghiệm. Nhau thai cừu Zell-V được sản xuất theo quy định nghiêm ngặt của tiêu chuẩn Thực hành sản xuất thuốc tốt (GMP), tiêu chuẩn HACCP và phân tích và kiểm soát các mối nguy hiểm, phù hợp với luật lệ và quy định của Cơ quản quản lý an toàn dược phẩm và thiết bị y tế của New Zealand (MEDSAFE) và Cục quản lý dược và thực phẩm New Zealand (NZFDA). Zell-V là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu xuất hiện ở rất nhiều quốc gia trên thế giới và bản thân cũng đã dùng, kiểm chứng, vì thế tôi lựa chọn và quyết tâm đưa bằng được Zell-V về Việt Nam.

7 năm đam mê, chị dự đoán xu hướng y học tái sinh sắp tới sẽ phát triển như thế nào?

Theo thống kê của Forbes vào tháng 11/2015, hơn 500 sản phẩm y học tái sinh đang có mặt trên thị trường. Hằng năm, có hơn 60.000 ca cấy ghép tế bào gốc được thực hiện trên thế giới, hơn 160.000 bệnh nhân được chữa trị bằng các liệu pháp tế bào. Hơn 2.500 cuộc thử nghiệm lâm sàng của y học tái sinh đang diễn ra. Cũng trong năm 2012, Tạp chí Time của Mỹ  công bố “10 đột phá y học năm 2012” thì có đến 2 đột phát y học trong lĩnh vực tế bào gốc của y học tái sinh.

Những quốc gia lớn như Anh, Mỹ, Đức, Israel, Thuỵ Điển, Nhật Bản… là những quốc gia có nền y học phát triển và cũng là những quốc gia đang dẫn đầu về tiến bộ nghiên cứu khoa học trong y học tái sinh. Anh và Israel, hai quốc gia dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực y học tái sinh còn có công bố riêng Chương trình hợp tác về Y học tái sinh… Ngay cả ở Việt Nam nhà nước cũng đã dự thảo Luật về máu và tế bào gốc dự kiến sẽ ban hành trong năm nay. Vì thế chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự phát triển vượt bậc của việc nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc trong nhiều lĩnh vực.

Vì thế tôi tin rằng Y học tái sinh đã, đang và sẽ thay thế dần các phương pháp chăm sóc, điều trị sức khoẻ cũ, bởi y học tái sinh không chỉ là phương pháp điều trị khôi phục mà còn tái tạo làm khoẻ lại cấu trúc và chức năng của các mô và cơ quan bị hư tổn. Với thực tế là dân số thế giới ngày càng già đi, kéo theo việc có thêm nhiều loại bệnh cần chữa trị, tương lai của y học tái sinh theo chị đánh giá là vô cùng xán lạn.

Chị lựa chọn sứ mệnh nào cho công ty BT Việt Nam, thưa chị?

Giáo lý nhà Phật đã luôn dạy tôi hướng về Chân - Thiện - Mỹ, nguyên tắc sống cho và nhận, dạy tôi ý nghĩa của cuộc sống là luôn giúp đỡ mọi người. Chính vì vậy, hơn 7 năm qua tôi chia sẻ bí quyết Zell-V của mình cho gia đình người thân, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng….

Với Công ty BT Việt Nam, khi nhận được chứng nhận độc  quyền thương hiệu Zell-V tại Việt nam, BT xác định cho mình một sứ mệnh “BẢO TOÀN THANH XUÂN VIỆT”. Để hoàn thành sứ mệnh đó, Công ty BT Việt Nam, sẽ không phấn đấu trở thành 1 doanh nghiệp phát triển nhất mà sẽ phấn đấu trở thành 1 doanh nghiệp được tin tưởng nhất về chất lượng của sản phẩm TẾ BÀO GỐC, doanh nghiệp trong top đầu về giúp người dân Việt nam tiếp cận với xu hướng chăm sóc sức khoẻ bằng Y học  tái sinh để được khoẻ, đẹp tận gốc từ bên trong. Phân phối độc quyền thương hiệu Zell-V tại Việt Nam, công ty BT Việt Nam  không coi đó là một cơ hội kinh doanh đơn thuần mà BT Việt Nam coi đó là một cơ hội để giúp được nhiều người Việt Nam có được thành công trong cả gia đình và sự nghiệp.

(...) Thấy chị ngập ngừng, như muốn chia sẻ thêm điều gì, tôi hỏi

Dường như chị vẫn còn muốn chia sẻ thêm?

Là phụ nữ nên tôi hiểu được sự thật rằng ngầm sâu bên trong mỗi phụ nữ đều muốn mình có sức khoẻ, sắc đẹp và sinh lý tốt để sống hạnh phúc hơn. Và cũng là một doanh nhân bận rộn với nhiều công việc điều hành kinh doanh hàng ngày, tôi thấu hiểu được nỗi vất vả và áp lực đôi khi không nói thành lời của những doanh nhân đồng nghiệp, như bài hát của Trần Tiến đã viết “Chợt thấy mình tóc bạc không hay”. Tôi mong sao họ biết đến sự tiến bộ của y học tái sinh hiện nay, để tìm đến như tìm một giải pháp chăm sóc sức khoẻ cho chính mình, được tiếp cận với xu hướng chăm sóc sức khoẻ bằng Y học tái sinh để được khoẻ, đẹp tận gốc từ bên trong.

Cảm ơn chị đã chia sẻ với độc giả của Thương Gia.

Có thể bạn quan tâm