Doanh nhân Tạ Quốc Tuấn – “Hung thần của côn trùng”

Tạ Quốc Tuấn không còn xa lạ với nhiều khu công nghiệp, hộ gia đình tại các tỉnh phía Bắc. Mọi người thường gọi anh với tên gọi thân thiện “Tuấn mối”, bởi lẽ Tạ Quốc Tuấn với thương hiệu “Diệt mối Quố
Doanh nhân Tạ Quốc Tuấn – “Hung thần của côn trùng”

Tạ Quốc Tuấn không còn xa lạ với nhiều khu công nghiệp, hộ gia đình tại các tỉnh phía Bắc. Mọi người thường gọi anh với tên gọi thân thiện “Tuấn mối”, bởi lẽ Tạ Quốc Tuấn với thương hiệu “Diệt mối Quốc Phong” đã được khẳng định về chất lượng và dịch vụ với khách hàng là các hộ gia đình, văn phòng các công ty, khu công nghiệp. Sinh năm 1975, Tạ Quốc Tuấn đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diệt công trùng. Nói về chặng đường gian nan thành lập và phát triển Công ty CP Thương mại và dịch vụ Quốc Phong, anh Tạ Quốc Tuấn chia sẻ với cảm xúc say mê khôn tả. Từ công nhân trở thành Doanh nhân  Đối với những người đã từng quen biết Tạ Quốc Tuấn, ai cũng sẽ bị ấn tượng bởi một con người có cá tính, thân thiện. Xuất phát điểm với công việc là một công nhân tại công ty Vinafor, sau khi công ty Vinafor cổ phần hóa, đứng trước ngưỡng cửa cắt giảm biên chế, thay đổi nhân sự, anh đã lựa chọn cho mình một con đường riêng – tự kinh doanh. Tạ Quốc Tuấn nay là Giám đốc công ty CP thương mại và dịch vụ Quốc Phong. Sinh ra trong gia đình nhà nông nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, tốt nghiệp Phổ thông Tạ Quốc Tuấn lên đường nhập ngũ,  anh từng phải bỏ dở con đường học hành và bước ra đời lập nghiệp sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Có lẽ chính cuộc đời đã tôi luyện cho anh sự cứng rắn, nỗ lực, kiên trì trong công việc. Là một doanh nhân đi lên từ công nhân, Tạ Quốc Tuấn đã phải nỗ lực rất nhiều, sau khi thành lập doanh nghiệp ngoài việc thường xuyên phải tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn kiến thức về các loài côn trùng, tìm hiểu những sản phẩm mới trên thế giới về diệt công trùng mà không gây hại cho môi trường sống và con người, anh còn tham gia các chương trình đào tạo giành cho doanh nghiệp và hoàn thành chương trình đại học anh đã bỏ dở. Nỗ lực không mệt mỏi Khi mới thành lập doanh nghiệp, anh chưa biết mình sẽ vận hành ra sao, chiến lược phát triển thế nào. Công ty hoạt động được 2 tháng thì số tiền vay mượn được từ bạn bè và người thân chỉ còn 3 triệu đồng. Lúc này anh không còn tiền để trả lương được nhân viên, mình anh phải đóng nhiều vai vừa là CEO, vừa là nhân viên marketing, vừa là nhân viên kĩ thuật. Đã có những lúc anh muốn bỏ đi tất cả, quay trở lại làm công nhân bình thường, nhưng với ý chí sắt đá, niềm tin mãnh liệt vẫn có cơ hội thành công thì sẽ tiếp tục “chiến đấu”. Anh chia sẻ “Giai đoạn khởi nghiệp cho anh nhiều bài học trải nghiệm nhất mà có lẽ trường Đại học cũng không dạy cho anh, sau này khi có cơ hôi được tiếp xúc với những kiến thức mới về quản trị kinh doanh anh mới ngộ ra được nhiều điều và ngẫm lại những trải nghiệm mình đã vượt qua. Nếu không có niềm tin và ý chí thì anh sẽ không có ngày hôm nay”. Là một người khá nhạy bén, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng khó tính, đồng thời là người hiểu rất rõ sản phẩm mình đang cung cấp cho thị trường, nên anh đã từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường.

Doanh nhân Tạ Quốc Tuấn – “Hung thần của côn trùng” ảnh 1
Trang phục chuyên nghiệp của Diệt mối Quốc Phong

Chất lượng – Chìa khóa vàng cho sự thành công Để khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, Tạ Quốc Tuấn luôn cam kết về chất lượng, mọi công trình đều được Quốc Phong bảo hành và làm cho khách hàng thỏa mãn và hài lòng. Anh chia sẻ “Chất lượng là chìa khóa vàng cho sự thành công của Quốc Phong ngày nay”. Đã từng là công nhân nên anh càng thấm thía hơn ai hết thành quả của ngày hôm nay: “Để đảm bảo được sự tồn tại của doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực diệt côn trùng đòi hỏi người giám đốc và đội ngũ nhân viên kĩ thuật phải hết sức cẩn thận, tỉ mỉ đến từng công đoạn”. Ngoài những yếu tố thi công cẩn thận, tỉ mỉ và luôn giữ uy tín cho dịch vụ diệt côn trùng. Tạ Quốc Tuấn cũng luôn chú trọng tới chất lượng nguồn thuốc diệt côn trùng. Tiêu chí của anh đưa ra “An toàn cho người và thân thiện môi trường”, vì vậy thuốc của Quốc Phong thường được nhập từ nước ngoài như Anh, Pháp, Bỉ, Mỹ, Đức, Italia, Nhật Bản…, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, được kiểm tra chặt chẽ. Bí quyết diệt côn trùng  Việt Nam là đất nước nhiệt đới nên rất thuận tiện cho các loài côn trùng di cư, nhiều loại thuốc truyền thống không tiêu diệt được triệt để, ví dụ như Gián Đức, Kiến ba khoang, rệp di cư từ nước ngoài… Tạ Quốc Tuấn đã phải giành rất nhiều thời gian nghiên cứu về thói quen, mùa phát triển của từng loại, trên cơ sở đó xây dựng một “phác đồ thuốc” cho từng loại côn trùng và tư vấn cho khách hàng nên sử dụng thuốc nào vào thời điểm nào sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Anh chia sẻ “Từ những tìm tòi đó mà anh đã tự xây dựng được cho mình một số bí kíp để diệt côn trùng mà không doanh nghiệp nào có”. Tạ Quốc Tuấn xây dựng tôn chỉ “Đến với diệt mối Quốc Phong, diệt côn trùng hiệu quả, thuốc phun diệt côn trùng thế hệ mới luôn an toàn cho người sử dụng”.

Có thể bạn quan tâm