Doanh nhân Thái Hương: Hơn 15 tỷ đồng chung tay chống dịch Covid-19

Các đơn vị do doanh nhân Thái Hương sáng lập (Tập đoàn TH) hoặc đang lãnh đạo trực tiếp (BAC A BANK), thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, đến thời điểm này, đã chung tay thực hiện các chương trình trị giá hơn 15 tỷ đồng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Sáng 11/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) phối hợp với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 2 máy thở cao tần Philips V680, trị giá gần 2 tỷ đồng, nhằm đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bà Trần Như Trang (đại diện tập đoàn TH, Giám đốc Quỹ Vì Tầm vóc Việt) trao tặng hai máy thở cho đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Bà Trần Như Trang (đại diện tập đoàn TH, Giám đốc Quỹ Vì Tầm vóc Việt) trao tặng hai máy thở cho đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Bà Trần Như Trang (đại diện tập đoàn TH, Giám đốc Quỹ Vì Tầm vóc Việt) trao tặng hai máy thở cho đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Đây là những chiếc máy thở thông minh được sản xuất từ Mỹ, đạt tiêu chuẩn chất lượng được FDA (Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận.

Theo các chuyên gia y tế, cứ 1.000 bệnh nhân Covid-19 sẽ có khoảng 50 người nặng nhất phải sử dụng máy thở loại xâm lấn. Thực tiễn đối phó dịch bệnh Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới cho thấy, việc đáp ứng đủ nhu cầu máy thở cho hoạt động khám chữa bệnh là đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Khi dịch bệnh bùng phát mạnh, nhu cầu sử dụng máy thở tăng cao, khả năng cơ sở vật chất của y tế đáp ứng đủ nhu cầu máy thở sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Sữa TH true NUT trong chương trình “1 triệu ly sữa tươi, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” đã được trao tận tay các y bác sỹ và những người cách ly ở nhiều địa phương trên cả nước

Sữa TH true NUT trong chương trình “1 triệu ly sữa tươi, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” đã được trao tận tay các y bác sỹ và những người cách ly ở nhiều địa phương trên cả nước

Bởi vậy, theo đánh giá của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An, 2 máy thở Philips V680 từ Tập đoàn TH, BAC A BANK phối hợp với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng trong thời điểm này là đặc biệt cần thiết và có ý nghĩa.

Cùng việc tài trợ 2 máy thở, tại buổi lễ, Tập đoàn TH còn trao tặng 15.000 ly sữa tươi cho người cách ly và lực lượng y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Đây là món quà thiết thực nằm trong khuôn khổ chương trình “Một triệu ly sữa tươi chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” do TH thực hiện từ ngày 10/3, khi Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch với những diễn biến dịch bệnh phức tạp nhất.

Sự kiện trao tặng máy thở và chương trình trao tặng 1 triệu ly sữa tiếp sức các lực lượng tuyến đầu và người dân cách ly là những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động mang tinh thần tương thân tương ái đã được Tập đoàn TH, BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đồng hành thực hiện vì cộng đồng từ khi dịch Covid-19 khởi phát tại Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, hiện 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK đã có mặt ở các điểm nóng phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước, trong đó có 21 trung tâm y tế hàng đầu như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ; hàng chục khu vực cách ly tập trung như Khu cách ly An ninh BQP – TP.HCM, Trường Quân Sự Quân Khu 7 - Trung đoàn Gia Định, nhân dân Quận Ba Đình, người cách li và các nhân viên y tế tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Nghệ An…

Sữa TH true NUT trong chương trình “1 triệu ly sữa tươi, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” đã được trao tận tay các y bác sỹ và những người cách ly ở nhiều địa phương trên cả nước.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị do doanh nhân Thái Hương dẫn dắt hoặc lãnh đạo trực tiếp (như Tập đoàn TH, BAC A BANK) thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã chung tay ủng hộ hơn 15 tỷ đồng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, qua các hoạt động như tài trợ 5 tỷ đồng mua thiết bị y tế, khẩu trang cho các bệnh viện, thực hiện chương trình trao tặng 1 triệu ly sữa TH true MILK (trị giá hơn 8 tỷ đồng) tới các lực lượng tuyến đầu, tài trợ máy thở, và các hoạt động thiện nguyện khác của các CBNV BAC A BANK và Tập đoàn TH.

“Chống dịch như chống giặc nên mọi người dân Việt Nam đều đang thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này. Ngoài tinh thần tự nguyện, với mỗi người, đây còn là một phần trách nhiệm của cá nhân, doanh nghiệp cần đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong khó khăn”, bà Thái Hương, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Nhà Sáng lập - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Chủ tịch Quỹ Vì Tầm Vóc Việt khẳng định.

Có thể bạn quan tâm