Doanh nhân Trịnh Thị Mỹ Nghệ - CT HĐTV Cty TNHH Du lịch Quốc tế: Kết nối du khách với trái tim Việt Nam

Cùng với sự bùng nổ nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành cũng đã đạt được nhiều thành công. Thương Gia đã trò chuyện cùng bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ, chủ tịch HĐTV công ty TNHH Du
Doanh nhân Trịnh Thị Mỹ Nghệ - CT HĐTV Cty TNHH Du lịch Quốc tế: Kết nối du khách với trái tim Việt Nam

Du lịch là một trong những ngành kinh tế thế mạnh của Việt Nam. Cùng với sự bùng nổ nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành cũng đã đạt được nhiều thành công. Thương Gia đã trò chuyện cùng bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ, chủ tịch HĐTV công ty TNHH Du lịch Quốc tế.

- Thế giới ngày nay đang quá nhiều bất ổn về kinh tế, an ninh chính trị. Du lịch là ngành công nghiệp không khói và khá nhạy cảm trước mỗi biến động này. Vậy, hoạt động của công ty chị như thế nào?

Thế giới đang đối mặt với một thời kỳ nhiều biến động, sự bất ổn về chính trị, an ninh xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Những biến động toàn cầu kể trên đã tác động khá nhiều vào thị trường du lịch. Số lượng khách quốc tế giảm sút, khách du lịch nội địa co hẹp và e ngại sự dịch chuyển.

Trước tình hình trên, là một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lữ hành, công ty du lịch quốc tế ITC luôn đưa ra những phương án kinh doanh có dự kiến rủi ro, đồng thời chú trọng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt quan tâm đến việc tái cấu trúc hệ thống, mở rộng mối quan hệ với các đối tác và truyền thông hữu hiệu đến du khách của mình trước mỗi biến cố, mỗi sự việc liên quan đến du lịch, đến ngành du lịch.

- Chiến lược xây dựng thương hiệu cho sự phát triển bền vững của công ty chị được thực hiện ra sao?

Thành lập năm 2003, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành – công ty Du lịch Quốc tế đã từng bước đi lên hiệu quả và vững chắc. Đặc biệt vào thời điểm khi Việt Nam gia nhập WTo thì cũng đồng nghĩa các doanh nghiệp Việt Nam bước vào sân chơi lớn, có nhiều tính cạnh tranh.Riêng ngành du lịch, tính cạnh tranh ngày càng gay gắt khi có khá nhiều các công ty lữ hành ra đời, các đại diện của nước ngoài cũng đổ bộ vàoViệt Nam, trong khi nhu cầu đi du lịch của khách hàng bị giảm mạnh và thu hẹp do những biến động chung của kinh tế toàn cầu.

Vì vậy, để điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh có được những kết quả khả quan thì cần có sự dự báo tốt , mà dự báo ở đây được hiểu bằng việc phân tích dữ liệu thông tin, từ đó sẽ lên được kế hoạch sát với tình hình biến động của thị trường cũng như tạo lập được bước đi thích hợp cho doanh nghiệp mình.

Mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh lữ hành, nhưng trong suốt những năm qua , tập thể ITC đã sát cánh bên nhau cùng xây dựng và khẳng định thương hiệu : Là cầu nối của du khách tới trái tim Việt Nam. Bộ máy công ty đã dần ổn định và tổ chức nhân sự, hoạt động kinh doanh ngày một nhịp nhàng hơn.

Bà Trịnh Mỹ Nghệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch TPHN, Phó giám đốc ITC Travel (áo dài xanh) đón nhận Kỷ niệm chương và chứng nhận từ Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội tại sự kiện  Festival Áo dài Hà Nội năm 2016.

Có thể nói năm 2011 – 2013, 2013 và 2015 là năm thành công của Công ty Du lịch Quốc tế. Bộ phận kinh doanh lữ hành nội địa đã tăng doanh số vượt bậc, đón được một lượng khách đáng kể và tạo được uy tín trên thị trường nội địa. Công ty đề cao giá trị cốt lõi là : Thiện chí – Trách nhiệm – Sáng tạo. ITC Travel từng bước thực hiện chương trình tái cấu trúc hệ thống, thực thi đổi mới triệt để trong tác phong làm việc, nâng cao chất lượng dịch vụ, định hướng khách hàng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm du lịch hoàn thiện và sáng tạo, mới mẻ và đầy sức hấp dẫn.

Với thế mạnh có các đại diện ở một số nước, cho nên đối với các sản phẩm du lịch, các đại diện của chúng tôi có trách nhiệm quảng cáo, tìm hiểu
các nhu cầu của từng dòng khách du lịch, liên hệ, đàm phán trực tiếp với các hãng lữ hành quốc tế để tiến tới giúp các chủ hãng ký kết hợp đồng kinh tế. Thương hiệu của ITC Travel không chỉ là tên gọi đơn thuần, mà đã trở thành một người bạn thân thiết của hàng ngàn lượt du khách đã và đang ủng hộ cho ITC.

"Đối với chúng tôi, một trong những khó khăn trước mắt là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp lữ hành trong nước sẽ dẫn dến nhiều loại kinh doanh không lành mạnh.

Trịnh Thị Mỹ Nghệ, chủ tịch HĐTV công ty TNHH Du lịch Quốc tế (ITC Travel)

Với mục tiêu đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc phát triển của du lịch Việt Nam, khai thác thế mạnh, tiềm năng trong nước và nước ngoài, công ty Du lịch Quốc tế ITC đã xác định mục tiêu trước mắt như sau: Xây dựng bộ máy tổ chức hoạt động của công ty đảm bảo về năng lực, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng tốt cho hoạt động kinh doanh lữ hành; Góp phần phát triển kinh doanh ngành du lịch Việt Nam; Huy động các nguồn vốn, tiềm năng lao động xã hội có nghiệp vụ du lịch, dịch vụ hàng hóa, nhà nghỉ vào kinh doanh du lịch; Góp phần giải quyết công ăn việc làm, xuất khẩu dịch vụ tại chỗ theo chủ trương của Đảng và Nhà nước; Góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam, trao đổi, học tập kinh nghiệm với các nước bạn; Không ngừng nâng cao chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm du lịch, tạo sự thu hút, hấp dẫn khách quốc tế; Phát triển thị trưòng trong và ngoài nước; Khẳng định vị thế, thương hiệu của công ty; Đóng góp đầy đủ nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước Để đạt được những mục tiêu trên, toàn thể cán bộ – công nhân viên công ty luôn không ngừng ra sức học tập, trau dồi đạo đức, kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả phục vụ du khách ngày một tốt hơn, và cũng góp phần xây dựng ITC Travel trở thành một thương hiệu mạnh, uy tín của ngành du lịch không những ở trong nước mà còn của khu vực và thế giới.

Điểm mạnh của các dịch vụ tour trong nước và quốc tế của ITC Travel là: Giá cả hợp lý; Lịch trình tham quan định kỳ, thường xuyên (du khách luôn chọn lựa được một tour ưng ý nhất); Đảm bảo lợi ích tối đa, hạn chế tối thiểu rủi ro và bất lợi cho du khách; Đảm bảo chữ Tín đối với khách hàng (đúng ngày giờ đã cam kết); Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tâm, ân cần, biết lắng nghe và học hỏi, và cuối cùng là sự đảm bảo bằng uy tín của thương hiệu ITC Travel, do chính khách hàng đã tin tưởng lựa chọn…

- Thưa chị, những khó khăn gì được coi là cản trở cho bước phát triển của công ty chị?

Đối với chúng tôi, một trong những khó khăn trước mắt là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp lữ hành trong nước sẽ dẫn dến nhiều loại kinh doanh không lành mạnh. Nguồn nhân lực trong du lịch cũng còn nhiều hạn chế do môi trường đào tạo nghiệp vụ tại các cơ sở đào tạo, các trường ĐH chưa thực sự tốt. Cơ chế, chính sách còn nhiều gò bó cho các doanh nghiệp lữ hành.

- Xin cảm ơn chị!

Có thể bạn quan tâm