Doanh nhân Trung Quốc đặt hàng chiếc khẩu trang kim cương trị giá 1,5 triệu USD

Danh tính của người mua chiếc khẩu trang này không được công khai, nhưng một số thông tin tiết lộ ông là một doanh nhân Trung Quốc đang sống tại Mỹ.
Doanh nhân Trung Quốc đặt hàng chiếc khẩu trang kim cương trị giá 1,5 triệu USD

Một công ty thiết kế và sản xuất trang sức của Israel mới đây đã thiết kế một loại khẩu trang chống Covid-19 đắt nhất thế giới - được nạm vàng, kim cương cao cấp có mức giá lên đến 1,5 triệu USD. 

Nhà thiết kế Isaac Levy - chủ sở hữu công ty cho biết, chiếc khẩu trang làm từ vàng trắng 18 carrat sẽ được “tô điểm” thêm 3.600 viên kim cường trắng và đen, đồng thời trang bị bộ lọc N99 hàng đầu theo đúng tiêu chuẩn thế giới. 

Theo tiết lộ từ ông chủ của công ty thiết kế, vị khách đặt hàng chiếc khẩu trang này còn có hai yêu cầu khác, đó là: chiếc khẩu trang phải được hoàn thành vào cuối năm và nó phải là chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới. 

Ông Levy từ chối xác định danh tính người mua nhưng cho biết đây là một doanh nhân người Trung Quốc đáng sống ở Hoa Kỳ.

Ông Issac Levy, chủ sở hữu công ty trang sức Yvel bên cạnh chiếc khẩu trang vàng nạm kim cương.
Ông Issac Levy, chủ sở hữu công ty trang sức Yvel bên cạnh chiếc khẩu trang vàng nạm kim cương.

Mặc dù khẩu trang đã trở thành một vật dụng thiết yếu của cuộc sống hàng ngày trong thời kỳ đại dịch, nhưng với trọng lượng 270gr - gấp gần 100 lần so với khẩu trang y tế thông thường - chiếc khẩu trang 1,5 triệu USD này khó có thể phù hợp để sử dụng thường nhật. 

“Mặc dù tiền có thể không mua được tất cả mọi thứ, nhưng nếu nó có thể mua được một chiếc khẩu trang rất đắt tiền và vị khách đeo nó khi đi dạo phố, thu hút được nhiều sự chú ý, ông ấy có lẽ sẽ cảm thấy hạnh phúc và hài lòng,” ông Levy nhận xét. 

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tranh cãi xung quanh chiếc khẩu trang nạm kim cương, bởi sự phô trương như vậy hoàn toàn không thích hợp trong thời điểm mà hàng triệu người trên thế giới đang bị thất nghiệp và gặp nhiều khó khăn về tài chính. 

Bản thân ông Levy cho biết mình sẽ không đeo một chiếc khẩu trang như vậy nhưng ông cũng cảm thấy may mắn vì có được một cơ hội để tạo ra sản phẩm có một không hai như thế này. 

“Tôi rất cũng vui vì nhờ chiếc khẩu trang mà nhân viên công ty có thêm việc làm trong thời điểm khó khăn hiện nay.”

Nguồn: Independent.ie

Có thể bạn quan tâm