Doanh thu sụt giảm, thép Việt Ý lỗ gần 68 tỷ đồng trong quý II/2018

Công ty CP Thép Việt Ý vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2018 với doanh thu sụt giảm và khoản lỗ lớn, nguyên nhân chính là do doanh thu không bù đắp được giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng tăng gấp
Doanh thu sụt giảm, thép Việt Ý lỗ gần 68 tỷ đồng trong quý II/2018

Cụ thể, doanh thu thuần quý II/2018 của Thép Việt Ý đạt 1.374 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ 2017. Tuy nhiên, giá vốn lại lên tới 1.390,5 tỷ đồng khiến cho lợi nhuận gộp âm 16,6 tỷ đồng. Trừ đi các khoản chi phí tài chính, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, Thép Việt Ý báo lỗ gần 68 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận lỗ 66 tỷ đồng. 

Theo đại điện thép Việt Ý, doanh thu tiếp tục đà đi xuống từ quý 1, bước sang quý 2 nhu cầu thép của thị trường trong nước vẫn yếu, giá thép đầu ra liên tục giảm giá trong khi giá nguyên liệu đầu vào không có nhiều thay đổi, dẫn tới chi phí giá vốn tăng mạnh.

So với quý 2/2017 giá phế liệu đầu vào của sản xuất thép tăng mạnh, thậm chí một số loại nguyên liệu phục vụ sản xuất phôi thép còn tăng gấp đôi làm giá thành sản phẩm tăng vọt. Trong khi đó giá đầu ra tăng dè dặt. Bên cạnh đó, cuối kỳ, do chi phí sản xuất cao nên công ty còn phải trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho 4,5 tỷ đồng cho số lượng hàng tồn. Phía công ty thép Việt Ý lý giải.

Báo cáo cũng cho thấy, khoản chi phí bán hàng trong quý II đã tăng gấp đôi, lên mức 5,3 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng mạnh lên mức 29,6 tỷ đồng.

Do đó, Thép Việt Ý đã báo lỗ gần 68 tỷ đồng trong quý II. Lũy kế từ đầu năm Thép Việt Ý đã lỗ ròng hơn 66 tỷ đồng, đây là quý báo lỗ đầu tiên kể từ quý IV/2016 và cũng là số lỗ lớn nhất trong 1 quý của Thép Việt Ý kể từ khi lên sàn.

Có thể bạn quan tâm