“Đổi chủ” đất vàng trong Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần tại Bình Dương

Khu đất trong dự án Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, vừa bị UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thu hồi và giao quyền sử dụng đất cho Công ty CP Vincom Retail (thuộc tập đo
“Đổi chủ” đất vàng trong Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần tại Bình Dương

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương sẽ thu hồi phần diện tích 5.374,4m2 (đất giao thông) và 157,7m2 (đất cây xanh, sân cảnh quan) trong dự án Khu phức hợp Charm Plaza 1 (thuộc Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần) đã giao cho Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam.

Phần đất bị thu hồi được UBND tỉnh Bình Dương giao cho Công ty cổ phần Vincom Retai (thuộc Tập đoàn Vingroup) quản lý, sử dụng vào mục đích chung của dự án Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần theo quy hoạch chi tiết được duyệt mà không thu tiền sử dụng đất.

Quyết định nêu rõ Công ty cổ phần Vincom Retai phải có trách nhiệm tổ chức thi công xây dựng cơ sở hạ tầng và các hạng mục dự án theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt. Chậm nhất 12 tháng sau khi ký quyết định này và tiếp theo định kỳ 6 tháng phải báo cáo tiến độ thực hiện dự án đầu tư cho Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thị xã Dĩ An.

Quyết định thu hồi và giao đất cho Công ty CP Vincom Retail (thuộc Vingroup)

Ngoài ra, phần đất được giao để thực hiện dự án mà không sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này.

Nếu hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền.

Trước đó, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (thuộc tập đoàn Charm Engineering, Hàn Quốc) với 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, đã công bố đầu tư dự án Charm Plaza (Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần), với vốn 250 triệu USD và được xây dựng trên diện tích 5ha tại ngã tư 550 Dĩ An, Bình Dương. Theo quy hoạch thiết kế lúc đó, dự án gồm 6 block cao 25 tầng với khoảng 2.700 căn hộ, có diện tích từ 45 – 175m2.

Tuy nhiên, đến 9/2018, UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định điều chỉnh mục đích, hình thức sử dụng 13.157,3m2 diện tích đất đối với dự án Khu phức hợp Charm Plaza 1 do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam làm chủ đầu tư thành đất ở tại đô thị (gồm: Nhà ở liên kế kết hợp thương mại – Shop house); đất thương mại dịch vụ (gồm: Trung tâm thương mại; đất cây xanh, sân cảnh quan thuộc Trung tâm thương mại); đất giao thông và đất cây xanh, cảnh quan.

Được biết, phần diện tích đất được điều chỉnh này đã được Công ty CP Vincom Retail cho ra mắt tổ hợp nhà phố thương mại Vincom Shophouse Dĩ An được thiết kế 4 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng từ 259,57 – 351,37m2, vào tháng 11/2018.

Có thể bạn quan tâm