Đối tác lớn nhất của Apple chuẩn bị mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam?

Foxconn, đối tác gia công các sản phẩm iPhone lớn nhất của Apple đang xem xét xây dựng một nhà máy tại Việt Nam để hạn chế sự ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.
Đối tác lớn nhất của Apple chuẩn bị mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam?

Theo Reuters, Foxconn đang tích cực đàm phán với chính quyền thủ đô Hà Nội để tìm vị trí thuận lợi đặt nhà máy sản xuất iPhone.

Hiện tại, hầu hết iPhone được sản xuất/lắp ráp bởi Foxconn hoặc Pegatron tại các nhà máy ở Thâm Quyến và Thượng Hải, Trung Quốc.

Một số lượng nhỏ các mẫu iPhone cũ được sản xuất tại Brazil và Ấn Độ, điều này giúp Apple tránh được mức thuế nhập khẩu cao trong khu vực vì các sản phẩm này có thể được coi là sản xuất trong nước.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ đã phát biểu với Wall Street Journal rằng mức thuế quan mới sẽ áp lên tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có iPhone. Điều này sẽ khiến cho giá bán lẻ của mỗi sản phẩm tăng lên từ 10%.

Xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam Foxconn có thể tránh được mức thuế nhập khẩu cao mà Tổng thống Trump dự tính áp đặt cho các sản phẩm Apple sản xuất tại Trung Quốc. Động thái này cũng giúp Foxconn giữ được các hợp đồng với Apple.

Foxconn được thành lập vào năm 1974 tại Đài Loan. Tháng 3/2007, công ty bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang, và một số tỉnh của Việt Nam. Các nhà máy tại Việt Nam hiện sản xuất những sản phẩm như tai nghe, thiết bị mạng, dây cáp kết nối.

Có thể bạn quan tâm