Đón 30-4, nhiều điểm du lịch mở cửa trở lại

Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30-4 tới, du lịch nội địa sẽ được khởi động trở lại trước chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội, vừa chủ động trong phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam đã rục rịch mở cửa, đón khách tham quan.

Cụ thển Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn (Quảng Nam) cho biết sẽ mở cửa bán vé tham quan Khu di tích Mỹ Sơn vào ngày 28/4. Tuy nhiên, Ban Quản lý Di sản Văn hoá Mỹ Sơn cũng yêu cầu du khách phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tham quan.

Trước đó, để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân và du khách khi dịch diễn biến phức tạp, khu di sản này tạm dừng hoạt động từ ngày 16/3.

Sở Du lịch Khánh Hoà cũng cho biết, đã xây dựng những kịch bản tập trung vào thị trường nội địa thời điểm mùa hè tới, trong đó đặc biệt chú trọng phân khúc khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tới đây, các điểm đến du lịch tại Nha Trang (Khánh Hoà) sẽ mở cửa trở lại.

Sở Du lịch Kiên Giang hiện đã có Văn bản số 153/SDL-QLDL cho phép các đơn vị lữ hành, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được đón khách du lịch nội địa, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đến tham quan du lịch. Sở Du lịch tỉnh này yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn khi đón và phục vụ khách du lịch tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế đối với khách du lịch, cán bộ, công nhân viên, hướng dẫn viên du lịch, người lao động tại đơn vị…

Riêng Hà Nội, các điểm di tích, tham quan hiện vẫn chưa mở cửa, tuy nhiên, nhiều điểm đến như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hoả Lò, Hoàng thành Thăng Long... đã sẵn sàng các điều kiện mở cửa để có thể sớm phục vụ nhân dân và dự kiến, Hoàng thành Thăng Long sẽ mở cửa đón khách vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Có thể bạn quan tâm