Donald Trump đắc cử, Phố Wall đảo chiều ngoạn mục

Đảo chiều đầy kịch tính từ đà giảm sâu, chứng khoán Mỹ leo dốc trong ngày thứ Tư khi Phố Wall tiếp nhận thông tin ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, Reuters đưa t
Donald Trump đắc cử, Phố Wall đảo chiều ngoạn mục

Ông Trump trở thành chủ nhân Nhà Trắng sẽ tạo nên tình trạng bất ổn và tác động tiêu cực đến tâm lý

Sau những tháng cảnh báo rằng việc ông Trump giành được chiếc ghế vào Nhà Trắng sẽ tạo nên tình trạng bất ổn và tác động tiêu cực đến tâm lý, nhà đầu tư đã đã đổ tiền vào các lĩnh vực có thể hưởng lợi từ chiến thắng của cựu ngôi sao truyền hình thực tế này.

Được biết, đây là một sự đảo chiều ngoạn mục từ đêm hôm trước, khi thị trường tài chính phản ứng dữ dội sau khi ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton thất bại trên con đường tới ghế tổng thống và chỉ số S&P 500 tương lai đã lao dốc 5% trước khi lệnh hạn chế giao dịch xuất hiện.

Vào ngày thứ Tư, nhóm cổ phiếu y tế và tài chính đều tăng hơn 3% mỗi nhóm, qua đó đẩy Dow Jones tiến hơn 1%. Hiện Dow Jones đã tiến sát mức cao kỷ lục.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản sụt 2.28% và nhóm cổ phiếu tiện ích mất 3.68%.

Trong ngày thứ Tư, khối lượng giao dịch đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2016, sau khi Anh quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU).

Cũng trong ngày thứ Tư, chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, trượt dốc 23%, qua đó ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 6/2016.

Cổ phiếu của các công ty dược phẩm lớn đều trên đà tăng, trong đó cổ phiếu Pfizer vọt 7.07% và cũng tác động tích cực nhất đến S&P 500. Chứng chỉ quỹ iShares Biotechnology ETF leo dốc 8.93%, mức tăng trưởng hàng ngày mạnh nhất về phương diện phần trăm trong 8 năm.

Bên cạnh đó, trong nhóm cổ phiếu tài chính, cổ phiếu của JP Morgan Chase tiến 4.60%, còn cổ phiếu của Wells Fargo tăng 5.38%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tăng 1.4% lên 18,589.69 điểm, chỉ số S&P 500 tiến 1.11% lên 2,163.26 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.11% lên 5,251.07 điểm.

Đáng chú ý, Dow Jones chỉ thấp hơn 0.25% so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập trong tháng 8/2016.

Số cổ phiếu tăng giá vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 1.24:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 2.59:1.

Khoảng 11.7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, vượt xa mức bình quân hàng ngày trong hơn 20 phiên vừa qua là 7 tỷ cổ phiếu, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy./.

Theo An Trần/Vietstock

Có thể bạn quan tâm