Donald Trump: “Tôi sẽ không làm mọi người thất vọng”

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh: "Giờ là lúc nước Mỹ hàn gắn những vết thương của sự chia rẽ. Tôi nói rằng đây là lúc chúng ta đến bên nhau như một dân tộc đoàn kết".
Donald Trump: “Tôi sẽ không làm mọi người thất vọng”

Sau khi đắc cử tổng thống Mỹ ngày 8/11, Donald Trump cùng phó tướng Mike Pence và các thành viên gia đình xuất hiện trước người ủng hộ trong tiếng hò reo.

"Tôi vừa nhận được cuộc gọi từ ngoại trưởng Clinton. Bà ấy chúc mừng chiến thắng của chúng tôi. Tôi cũng chúc mừng bà ấy cùng gia đình vì một chiến dịch tranh cử rất kiên cường. Bà ấy đã chiến đấu rất tốt. Hillary đã nỗ lực suốt một quãng thời gian dài và chúng ta nợ bà ấy lòng biết ơn", ông Trump phát biểu.

"Giờ là lúc nước Mỹ hàn gắn những vết thương của sự chia rẽ. Tôi nói rằng đây là lúc chúng ta đến bên nhau như một dân tộc đoàn kết", ông phát biểu trong tiếng hô vang "USA".

"Tôi cam kết với mọi công dân trên mảnh đất của chúng ta, tôi sẽ là tổng thống của tất cả người Mỹ và điều này rất quan trọng đối với tôi. Với những người không chọn ủng hộ tôi, tôi sẽ tiếp cận để có được sự hỗ trợ từ các bạn, để chúng ta có thể cùng nhau thống nhất đất nước vĩ đại".

Ông Trump nhắc đến một "dự án đổi mới quốc gia". Ông nói sẽ tập hợp những người giỏi nhất và sáng giá nhất. "Chúng ta sẽ tăng trưởng gấp đôi và có nền kinh tế mạnh nhất thế giới. Đồng thời, chúng ta sẽ hòa hợp với tất cả các nước khác sẵn sàng hòa hợp với chúng ta. Tôi muốn nói với cộng đồng thế giới rằng trong khi chúng tôi luôn đặt lợi ích của Mỹ lên trước hết, chúng tôi sẽ đối xử công bằng với mọi người", ông nói.

Donald Trump cảm ơn vợ mình là Melania cùng các con. "Tôi yêu mọi người và cảm ơn mọi người. Gia đình đã ủng hộ tôi theo cách thật khó tin", Trump nói. Tỷ phú Mỹ cũng cảm ơn các nhân viên của chiến dịch, ca ngợi họ là những người cực kỳ tài năng.

Ông cũng không ngớt cảm ơn mật vụ Mỹ và lực lượng hành pháp New York, nói rằng đây là chiến dịch vận động tranh cử mang tính lịch sử.

"Các bạn đã hoàn thành công việc tuyệt vời, và tôi hứa rằng chúng tôi sẽ không để các bạn thất vọng. Chúng tôi sẽ làm tốt việc của mình", ông nói.

Ông Trump cũng nhắn nhủ rằng tuy chiến dịch đã kết thúc, công việc của ông và những người ủng hộ thực sự mới chỉ bắt đầu.

"Chúng ta sẽ bắt tay vào công việc và hy vọng các bạn sẽ tự hào về tân tổng thống của mình. Thật là niềm vinh dự đáng kinh ngạc. Tôi yêu đất nước này. Cảm ơn các bạn rất nhiều", ông Trump nói.

 Theo Phương Vũ/Vnexpress

Có thể bạn quan tâm