Đóng cửa 2 sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản

Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) mới đây đình chỉ hoạt động 2 sàn giao dịch tiền điện tử là Bitstation và FSHO trong vòng 1 tháng.
Đóng cửa 2 sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản

Ảnh:Agencia EFE

Ngoài ra, 5 sàn giao dịch khác trong đó có Coincheck bị cảnh cáo phải cải nâng cấp hệ thống kiểm soát sau đó thông báo lại cho FSA.

Động thái được đưa ra sau khi một cuộc điều tra cho thấy nhiều sàn giao dịch tiền điện tử không đáp ứng được yêu cầu về chống rửa tiền và công tác đào tạo nhân viên yếu kém. Đây đồng thời là nỗ lực nhằm bảo vệ người tiêu dùng sau vụ trộm trị giá hơn 500 USD tại sàn Coincheck. Sau đó, Coincheck hứa sẽ hoàn trả lại số tiền bị đánh cắp cho khách hàng tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ chi tiết kế hoạch này.

Quyết định này được coi như cú hích loại bỏ các sàn giao dịch tiền điện tử kém chất lượng hoặc các sàn phải liên kết với nhau để tạo ra một sàn vững mạnh hơn.

Hôm thứ ba, trang tin tức Caixin cho biết rằng, chính quyền địa phương đã bắt buộc nền tảng tin nhắn xã hội WeChat phải đóng cửa các tài khoản thuộc các sàn giao dịch tiền điện tử được lựa chọn để hạn chế khả năng các cư dân đại lục giao dịch tiền điện tử.

Trước đó, Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước cung cấp các cặp giao dịch tiền điện tử – tiền pháp định vào hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng một số nhà đầu tư nói với Caixin rằng họ vẫn có thể truy cập các nền tảng ngoài đại lục.

Các trader khác chuyển sang nền tảng thị trường phi tập trung OTC và ngang hàng P2P, thường sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm đối tác và thực hiện giao dịch.

Do đó, các nhà chức trách đã bắt đầu theo dõi lưu lượng truy cập Internet đến các sàn giao dịch ngoài đại lục, đặc biệt là các sàn giao dịch ban đầu được đặt trụ sở chính trên đại lục.

Các quan chức đã đưa ra đề xuất rằng các ngân hàng nên đình chỉ dịch vụ cho các khách hàng được nhận thấy là đã tham gia giao dịch tiền điện tử dưới hình thức các âm mưu kim tự tháp, rửa tiền và các hoạt động gian lận khác mà chính phủ đã quy cho các tài sản kỹ thuật số.

 >> Tiền ảo ngày càng hấp dẫn giới siêu giàu

Có thể bạn quan tâm