Đồng Nai: Nhiều tập đoàn nước ngoài cùng muốn “làm chủ” 200ha đất Khu đô thị mới Long Hưng

Có 14 tập đoàn đa quốc gia ngỏ ý muốn đầu tư một trung tâm vui chơi giải trí phức hợp rộng hơn 200 ha tại Khu đô thị mới Long Hưng (TP Biên Hòa, Đồng Nai) để thu hút khách trong và ngoài nước.
Đồng Nai: Nhiều tập đoàn nước ngoài cùng muốn “làm chủ” 200ha đất Khu đô thị mới Long Hưng

Đó là các tập đoàn chuyên về lĩnh vực vui chơi, giải trí, du lịch, bất động sản, xây dựng hạ tầng, thiết kế, logistics. Đến từ Hong Kong, Hoa Kỳ, Anh, Ailen, Đức và Thái Lan.

Qua cuộc tìm hiểu và tham quan một số khu vực đầu tư tại Đồng Nai, các nhà đầu tư tỏ ý muốn hợp tác rót vốn phát triển một khu phức hợp vui chơi - nghỉ dưỡng quy mô khá lớn tại tỉnh.

Cụ thể, các tập đoàn này muốn đầu tư một trung tâm vui chơi giải trí phức hợp rộng hơn 200 ha. Trong đó gồm có khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, khách sạn 5 sao, nơi triển lãm. Dự án có vị trí tại Khu đô thị mới Long Hưng (TP Biên Hòa).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho biết, các tập đoàn lựa chọn khu vực đầu tư rất thích hợp vì đã có sẵn đất sạch, giao thông thuận tiện, giáp sông, gần Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai.

Ngoài ra, ông Thịnh cũng khẳng định tỉnh sẽ tạo điều kiện để các tập đoàn sớm hoàn thành thủ tục đầu tư vào Đồng Nai.

"Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, lĩnh vực du lịch đang được tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư, vì vậy khi có doanh nghiệp đến, các sở ngành phải nhanh chóng hỗ trợ giải quyết các thủ tục, vướng mắc để họ triển khai dự án thuận lợi.

Trước tiên là cho doanh nghiệp thuê đất dịch vụ môi trường rừng để phát triển du lịch, sau đó tiến hành điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và đấu thầu dự án.

Đồng Nai là nơi rất đông dân cư, nhu cầu vui chơi giải trí lớn. Hiện trong tỉnh chưa có khu vui chơi giải trí lớn đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cho biết, trong giai đoạn 2018-2020, trên địa bàn địa phương sẽ được đầu tư trên 33,3 ngàn tỷ đồng để làm hạ tầng giao thông kịp thời kết nối với sân bay quốc tế Long Thành.

Trong đó, có 5 dự án giao thông quốc gia đang được tỉnh phối hợp để khởi công và xây dựng, tiếp đến là dự án cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM sẽ được xúc tiến kêu gọi đầu tư sớm.

Các dự án trong danh mục này gồm cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, đường vành đai 3. Đồng thời, tỉnh đang tiếp tục làm việc với Trung ương để thống nhất chủ trương triển khai xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hệ thống Metro số 1 kéo dài từ đoạn nhà ga Thủ Đức (TP HCM) qua địa bàn Đồng Nai.

>> Keppel Land muốn đầu tư khu đô thị thông minh tại Đồng Nai

Có thể bạn quan tâm