Đồng Nai sẽ đấu giá 100 ha đất dự kiến thu về 1.300 tỷ đồng

Những khu đất mới có lợi thế đưa ra đấu giá chủ yếu nằm ở địa bàn các huyện: Cẩm Mỹ, Long Thành, TP. Long Khánh, TP. Biên Hòa.
Đồng Nai sẽ đấu giá 100 ha đất dự kiến thu về 1.300 tỷ đồng

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc sẽ đưa 7 khu đất đăng ký mới trong năm 2021 vào đấu giá, tăng thêm nguồn vốn cho ngân sách để đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh (ngày 25/2).

Các khu đất trên có diện tích gần 100 ha, giá khởi điểm gần 1.300 tỷ đồng. Những khu đất mới có lợi thế đưa ra đấu giá chủ yếu nằm ở địa bàn các huyện: Cẩm Mỹ, Long Thành, TP. Long Khánh, TP. Biên Hòa. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiếp tục đưa ra đấu giá các khu đất công năm 2020 chưa đấu giá thành công.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng tỉnh nên phân cấp cho cấp huyện đấu giá những khu đất có diện tích nhỏ, giá trị thấp để chủ động và rút ngắn được các thủ tục, thời gian đấu giá.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai lưu ý các địa phương phối hợp với sở ngành liên quan, rà soát lại các khu đất thời gian qua đưa ra đấu giá vì sao không có người mua, nguyên nhân vướng mắc từ đâu, do vướng quy hoạch hay giá quá cao... để từ đó có kế hoạch tháo gỡ kịp thời nhằm đưa vào đấu giá thành công các khu đất còn lại của năm trước và 7 khu đất mới trong năm 2021.

Tại huyện Nhơn Trạch, UBND tỉnh cũng sẽ đấu giá hai khu đất quy hoạch làm khu dân cư gần 310 ha tại các xã Phước An, Long Thọ, Phước An, Long Tân và thị trấn Hiệp Phước.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp bất động sản trên cả nước đã đến Đồng Nai đấu giá đất với giá 30 - 50 tỷ đồng/ha. Những khu đất lớn thường được nhiều doanh nghiệp tham gia đấu giá và trả rất cao, thường gấp 1,5 - 2 lần so với giá khởi điểm.

Cũng cùng ngày, ông Mai Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, huyện đang kêu gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng dự án khu thương mại dịch vụ ven hồ Trị An trên địa bàn xã Gia Tân 1.

Dự án có diện tích quy hoạch khoảng 250 ha, đã được cập nhật vào quy hoạch sử dụng thương mại dịch vụ trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025.

Về địa hình khu thương mại quy hoạch nằm ven hồ Trị An, có chiều dài khoảng 10km. Để thúc đẩy phát triển du lịch cho địa phương, huyện đã quy hoạch các tuyến đường nối từ quốc lộ 20 vào khu vực ven hồ Trị An. Dự án cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 5km.

Ngoài dự án khu du lịch thương mại dịch vụ ven hồ Trị An, trên địa bàn huyện Thống Nhất còn 11 dự án bất động sản đã cập nhật quy hoạch sử dụng đất dự kiến mời gọi đầu tư giai đoạn 2021 - 2030.

Có thể bạn quan tâm