Đồng sáng lập website Pinterest chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú công nghệ Mỹ

Paul Sciarra – sở hữu khối tài sản ròng trị giá 1,3 tỷ đô la Mỹ nhờ vào sự gia tăng cổ phiếu của website Pinterest vào thứ Sáu vừa qua.
Đồng sáng lập website Pinterest chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú công nghệ Mỹ

Cổ phiếu của Pinterest – website chuyên đánh dấu và chia sẻ hình ảnh có dấu hiệu tăng mạnh gần 20% kể từ khi “lên sàn” vào tháng 4/2018. Sự thay đổi này đã giúp nhà đồng sáng lập trang Paul Sciarra chính thức gia nhập vào hàng ngũ tỷ phú trẻ tuổi của thế giới.

Là một nhân vật ít được biết đến trên truyền thông, Paul Sciarra – sở hữu khối tài sản ròng trị giá $1,3 tỷ đô la Mỹ nhờ vào sự gia tăng cổ phiếu của Pinterest, từ 23,75 đô la ra mắt cho tới gần $30 đô la vào ngày thứ Sáu vừa qua. Sciarra sở hữu 8% của Pinterest, theo báo cáo từ hồ sơ S-1 được nộp lên SEC.

Paul Sciarra hiện là nhà sáng lập thứ hai của Pinterest trở thành tỷ phú bên cạnh Ben Silbermann, CEO của công ty – người sở hữu 10% cổ phần với giá trị $1,8 tỷ đô la. Pinterest hiện có mức vốn hoá thị trường vào khoảng 16,1 tỷ USD, với hơn 250 triệu người sử dụng và chia sẻ hình ảnh mỗi tháng. Pinterest thu hút được đầu tư từ một số công ty đầu tư mạo hiểm được tìm kiếm nhiều nhất như Bessemer Venture Partners và FirstMark Capital, nhờ vào tầm ảnh hưởng đáng kể của Pinterest đối với người tiêu dùng khi họ tham khảo hình ảnh trên trang. Theo khảo sát của chính công ty, 90% người dùng cho biết Pinterest giúp họ quyết định được chính xác mình nên mua gì.

Dù cho không còn làm việc tại Pinterest kể từ năm 2012, nhưng Paul Sciarra chính là người song hành đầu tiên cùng CEO hiện tại Ben Silbermann và sau đó là giám đốc sáng tạo Evan Sharp, cho ra mắt phiên bản desktop của Pinterest vào tháng Ba năm 2010.

Sau khi chính thức rờii Pinterest vào tháng Tư năm 2012, Paul tham gia vào công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, một nhà đầu tư của Pinterest. Chỉ một thời gian ngắn sau, Paul Sciarra quay trở lại tập trung vào công ty startup khởi nghiệp Joby Aviation – một đơn vị phát triển công nghệ “xe taxi bay” với khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng an toàn (vertical take-off and landing) giúp giải quyết các vấn đề ách tắc giao thông. Trong một bài viết trên blog của mình, Paul nói tới kế hoạch tiếp theo của Joby Aviation giúp người dùng có thể tiết kiệm được một giờ đi lại hàng ngày chỉ với một “cú nhấp chuột”, tới địa điểm cần đến nhanh gấp 5 lần lái xe thông thường mà không tạo ra khí thải độc hại.

Paul Sciarra hiện là chủ tịch điều hành tại Joby, có văn phòng chính tại Santa Cruz và San Carlos, California. Phát biểu cho biết, hiện ông đang tập trung vào 3 điều tại Joby Aviation: 1) đảm bảo công ty đang tạo ra những sản phẩm giải quyết cho vấn đề họ đang hướng tới, 2) xây dựng tổ chức, 3) các nhiệm vụ phát triển kinh doanh và gây quỹ từ thiện. Joby Aviation thu hút được hơn $130 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư sừng sỏ như tỷ phú Jeff Skoll của Tập đoàn Đầu tư Capricorn, Joe Lonsdale của 8VC hay như JetBlue Technology Ventures, Toyota Al Ventures (một nhánh của nhà sản xuất Toyota Nhật Bản) và Intel Capital.

Hiện tại, Ben Silbermann và Evan Sharp vẫn tiếp tục giữ những cương vị chủ chốt tại Pinterest dưới tư cách là CEO và CCO. Tuy nhiên Evan Shkarp có cổ phần nhỏ hơn nhiều so với hai nhà đồng sáng lập còn lại, tỷ lệ chỉ có 1,1% tương đương $260 triệu đô la.

Theo Forbes

Có thể bạn quan tâm