Dòng tiền nhập cuộc, thị trường bứt phá ngoạn mục

Dòng tiền “ồ ạt” chảy vào các cổ phiếu trụ cột trong phiên ATC đã giúp Vn-Index và Hnx-Index đóng cửa ở mức cao nhất ngày.
Dòng tiền nhập cuộc, thị trường bứt phá ngoạn mục

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/8, Vn-Index tăng 9,59 điểm (0,99%) lên 979,21 điểm; Hnx-Index tăng 1,96 điểm (1,81%) lên 110,02 điểm, Upcom-Index chỉ tăng nhẹ 0,05 điểm lên 51,43 điểm.

Thanh khoản của thị trường tiếp tục được duy trì ở mức cao khi tổng giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn đạt gần 4.100 tỷ đồng.

Trước đó, mở cửa phiên giao dịch, thị trường diễn ra với trạng thái tương đối ảm đạm, các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục có sự phân hóa mạnh, khiến các chỉ số thị trường biến động với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.

Thị trường về cuối phiên sáng đã diễn biến tích cực hơn với sự trở lại của nhóm ngân hàng giúp các chỉ số tiếp tục tăng điểm. Bên cạnh VHM, VNM, MSN là những trụ đỡ chính thì BID, VBC, CTG hay ACB trên HNX là những cổ phiếu đóng góp lớn cho chỉ số. Dòng dầu khí (PVD,PVB) cũng tăng giá trở lại.

Tuy nhiên, sự “ngoạn mục” chỉ xảy ra tại phiên chiều khi thị trường đón nhận một số thông tin tích cực bên lề cuộc diễn đàn Kinh tế Việt Nam chuyên đề thị trường vốn – tài chính. Trong đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh việc "Thông điệp của Chính phủ là kiên quyết để Việt Nam sớm được công nhận thị trường chứng khoán mới nổi" trong thời gian sớm nhất.

"Thông tin tích cực đã giúp các cổ phiếu nhóm ngành tài chính bứt phá, BID, VCB, CTG trở thành 3 trong 5 mã đóng góp mức tăng lớn nhất cho chỉ số. Trong đó, BID tăng 5,1% lên 33.000 đồng/cp và khớp lệnh 4 triệu cổ phiếu; VCB tăng 2,1% lên 62.700 đồng/cp, khớp lệnh 1,7 triệu đơn vị; CTG tăng 3,1% lên 26.500 đồng/cp và khớp lệnh 7,1 triệu đơn vị…

 Ngoài ra, đà tăng giá của thị trường còn được có sự đóng góp của VHM, VNM, VJC. Nhóm cổ phiếu chứng khoán như SSI,HCM,VND…,  hay nhóm bất động sản như DXG, NLG, CEO, dầu khí  bao gồm PVS,PVD,PVB… đều giao dịch tích cực trong phiên chiều với mức tăng trung bình đạt 3%.

Ở chiều ngược lại, GAS tiếp tục là nhân tố ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu bluechips hay midcap khác như VCS, BVH, PAN, GEX, ROS cũng là những cổ phiếu giảm giá và kìm hãm đà tăng của thị trường.

 >> Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường

Có thể bạn quan tâm