Đồng USD tăng đẩy giá vàng giảm

Giá vàng thế giới ngày 27/3 đi xuống trong bối cảnh đồng USD mạnh lên gây sức ép lên giá kim loại quý này.
Đồng USD tăng đẩy giá vàng giảm

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.310,56 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao dịch kỳ hạn tại New York giảm 0,3% xuống khép phiên ở mức 1.310,4 USD/ounce.

Các chuyên gia nhận định triển vọng kinh tế ảm đạm không hỗ trợ nhiều cho giá vàng, thường được đánh giá là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn. Trong phiên đầu tuần, giá vàng đã có lúc vọt lên 1.324,32 USD/ounce, mức cao nhất trong hơn ba tuần.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi diễn biến của vòng đàm phán tiếp theo giải quyết tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, được khởi động ngày 28/3 tại Bắc Kinh. Bên cạnh đó, diễn biến mới xung quanh tiến trình nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) cũng được các nhà giao dịch theo sát sao.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,9% xuống 15,29 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,1% xuống 854 USD/ounce. Đáng chú ý giá palađi phiên này sụt giảm 6,7% xuống 1.444,51 USD/ounce, mức giảm tính theo ngày mạnh nhất trong hơn hai năm qua, trước những lo ngại của giới đầu tư về việc giá tăng giá nhanh.

Có thể bạn quan tâm