Đồng USD tăng giá trở lại sau vụ đánh bom ở Anh

Thị trường đã phản ảnh thông tin kinh tế châu Âu đang đi lên và đến giờ đồng USD đang mạnh trở lại đặc biệt hơn là sau cuộc tấn công ném bom tại Anh
Đồng USD tăng giá trở lại sau vụ đánh bom ở Anh

Đồng đô la Mỹ tăng giá hôm thứ Ba (23/5) do giới đầu tư chuyển hướng chú ý sang đồng tiền này sau chuỗi giảm giá gần đây.

Sau vụ đánh bom tại một buổi biểu diễn ca nhạc ở thành phố Manchester, đồng bảng Anh và đồng euro sụt giá. Trong khi đó, đồng yen Nhật, thường được coi là tài sản an toàn, quay đầu giảm giá dù đầu phiên tăng.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, đo sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,4% lên 97,40 điểm. Chỉ số này đã giảm 2,6% trong vòng 1 tháng qua và giảm 4,7% từ đầu năm do những bất ổn chính trị tại Washington.

Chỉ số WSJ Dollar, so sánh đồng USD với 16 đồng tiền khác, cũng tăng 0,3% lên 88,89 điểm.

Marc Chandler, trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ toàn cầu tại Brown Brothers Harriman, nhận xét rằng đà tăng của đồng euro đã chững lại dù chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của khu vực Eurozone trong tháng Năm đạt mức đỉnh 6 năm.

Thị trường đã phản ảnh thông tin kinh tế châu Âu đang đi lên và đến giờ đồng USD đang mạnh trở lại, Chandler nói.

Số liệu của IHS Markit cho thấy, chỉ số PMI của Mỹ lại giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 8 tháng trong khi chỉ số này của ngành dịch vụ lại tăng lên đỉnh 4 tháng.

Đồng euro giảm 0,5% xuống mức 1 euro đổi 1,1179 USD. Đồng tiền chung đã tăng giá 4,2% so với đồng USD trong vòng 1 tháng qua và tăng 6,2% tính từ đầu năm đến nay.

Dù đồng euro tăng giá mạnh, Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Hai phát biểu rằng đồng tiền này đang “yếu quá mức” do các chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), khiến hàng hóa của Đức rẻ hơn.

Trong diễn biến khác, các bộ trưởng tài chính của khu vực Eurozone, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Chính phủ Hy Lạp đã không đạt được thỏa thuận cuối cùng về giải cứu nợ của Hy Lạp và lùi lại quyết định này đến cuộc họp tiếp theo vào giữa tháng Sáu.

Đồng bảng Anh giảm 0,3% xuống 1,2967 USD đổi 1 bảng, so với mức 1,2999 hôm thứ Hai. Tính từ đầu năm nay, đồng bảng đã tăng 5% so với đồng bạc xanh.

Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ tại Rabobank, bình luận rằng vụ đánh bom ở Anh có tác động đến đồng bảng nhưng mức độ ảnh hưởng sẽ không lớn, trong khi nhiều yếu tố khác, như bất ổn chính trị, cũng có thể tác động đến giao dịch.

Đồng yen Nhật giảm 0,4% so với đồng USD, xuống mức 111,82 yen đổi 1 USD. Tính từ đầu năm nay, đồng yen đã tăng 4,4% so với đồng USD.

Theo Bizlive.vn

Có thể bạn quan tâm