Dow Jones tăng hơn 900 điểm nhờ "sự nhẹ nhàng bất ngờ" của Trump

Nhờ "sự nhẹ nhàng" bất ngờ của Tổng thống Trump trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, chỉ trong 3 ngày liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 900 điểm. Đâ là dấu hiệu khả quan giúp thị trường chứng khoán thế
Dow Jones tăng hơn 900 điểm nhờ "sự nhẹ nhàng bất ngờ" của Trump

Trên Twitter, Tổng thống Trump chia sẻ, ông đã có một "cuộc nói chuyện kéo dài và rất tuyệt vời" với Chủ tịch Tập Cận Bình về vấn đề thương mại. Ông cũng cho biết các cuộc họp giữa hai nước tại hội nghị thượng đỉnh G-20 cũng đang được lên kế hoạch.

Hành động này tạo bước đà lớn cho chứng khoán Mỹ. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 264,98 điểm lên 25.389,74 điểm, trong đó DowDuPont có có diễn biến lạc quan hơn hẳn và nâng mức tăng trong vòng 3 ngày lên hơn 900 điểm. S&P 500 tăng 1,1% lên 2740,37 với các ngành nguyên vật liệu có mức tăng cao nhất. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,8% lên 2740,37 điểm trước thời điểm Apple đưa ra báo cáo lợi nhuận hàng quý.

Việc nâng lãi suất của FED và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ liên tục chứng khiến những "cơn sóng" bán tháo. Tuy nhiên, những động thái tích cực của chính quyền Trump hiện nay đang phần nào khiến những lo ngại về tăng trưởng được giảm bớt. 

Nhờ đó, tâm lý của các nhà đầu tư đã được cải thiện nhờ dự báo về lợi nhuận cao hơn của DowDuPont. Cổ phiếu của công ty hoá chất đã tăng đến 8,1%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 9 năm 2015. Gã khổng lồ công nghệ Apple cũng công bố bản báo cáo thu nhập vào thứ Năm, và cổ phiếu tăng 1,5%.

Nhìn chung, lợi nhuận của các công ty đều vượt qua mức dự kiến. Dữ liệu của FactSet cho thấy 76,9% các công ty thuộc S&P 500 đã đưa ra báo cáo vượt xa dự báo của các nhà phân tích trong quý III này.

Có thể bạn quan tâm