Dow và DuPont sáp nhập thành công sau thương vụ 130 tỷ USD

DowDuPont™ (NYSE:DWDP) thông báo việc sáp nhập Công ty Hóa chất Dow ("Dow") và E.I. du Pont de Nemours & Company ("DuPont") đã hoàn tất thành công và có hiệu lực vào ngày 31/8/2017.
Dow và DuPont sáp nhập thành công sau thương vụ 130 tỷ USD

Tổ chức hợp nhất này hoạt động như một công ty cổ phần dưới tên gọi "DowDuPont™" với ba bộ phận là nông nghiệp, khoa học vật liệu và các sản phẩm chuyên biệt.

Cổ phiếu của DuPont và Dow đã ngừng giao dịch vào lúc thị trường chứng khoán New York (NYSE) đóng cửa vào ngày 31/8/2017. DowDuPont sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn giao dịch Chứng khoán New York dưới mã cổ phiếu "DWDP". Căn cứ vào thỏa thuận sáp nhập, các cổ đông của Dow đã nhận được tỷ lệ hoán đổi cố định là 1 cổ phiếu của DowDuPont cho mỗi cổ phiếu của Dow, và các cổ đông của DuPont đã nhận được tỷ lệ hoán đổi cố định là 1.282 cổ phiếu của DowDuPont cho mỗi cổ phiếu của DuPont.

Ông Andrew Liveris, Chủ tịch điều hành của DowDuPont, cho biết: "Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của hai công ty. Chúng tôi rất vui mừng khi hoàn thành quá trình sáp nhập chuyển đổi này và tiến tới tạo ra ba công ty niêm yết độc lập, hàng đầu trong ngành. Mặc dù di sản và sức mạnh tập thể của chúng tôi vô cùng ấn tượng nhưng giá trị đích thực của sự hợp nhất này nằm ở việc tạo ra ba công ty lớn sẽ định rõ thị trường và thúc đẩy tăng trưởng vì lợi ích của tất cả các bên liên quan. Các nhóm của chúng tôi đã làm việc trong hơn một năm qua về kế hoạch sáp nhập, và kể từ hôm nay - chúng tôi sẽ bắt tay vào việc triển khai ngay những kế hoạch này nhằm hoàn thành việc phân chia nhanh nhất có thể."

Ông Ed Breen, Giám đốc điều hành của DowDuPont cho biết: "Đối với cổ đông, khách hàng và nhân viên, việc hoàn tất giao dịch này là bước cuối cùng để mở ra các giá trị cao hơn và cơ hội lớn hơn thông qua một tương lai được xây dựng trên sự tăng trưởng và đổi mới bền vững. DowDuPont là bệ phóng cho ba công ty mới phát triển mạnh mẽ, có vị thế cao hơn, có khả năng tái đầu tư vào khoa học và đổi mới, giải quyết những thách thức không ngừng thay đổi của khách hàng và tạo ra lợi nhuận lâu dài cho các cổ đông của chúng tôi. Với việc sáp nhập hoàn tất, trọng tâm của chúng tôi hướng tới hoàn thiện cơ cấu tổ chức sẽ là nền tảng cho ba công ty mới mạnh mẽ này và nắm bắt sự cộng hưởng nhằm mở ra các giá trị mới. Với trọng tâm rõ ràng cùng tầm nhìn thị trường và công tác nghiên cứu & phát triển hiệu quả hơn, mỗi công ty mới sẽ được trang bị để cạnh tranh thành công như là những công ty dẫn đầu ngành.”

Có thể bạn quan tâm