Dự án Green Town rao bán trở lại khi đang tranh chấp

Sau thời gian bị gián đoạn, lùm xùm vì tranh chấp, Dự án Green Town (Q.Bình Tân, TP.HCM) tiếp tục được mở bán trở lại với đơn vị phân phối mới. Tuy nhiên, quyền lợi của người dân đã mua căn hộ với đơn
Dự án Green Town rao bán trở lại khi đang tranh chấp

Công ty CP Thế Giới Căn Hộ đang là nhà phân phối độc quyền Block B1, dự án Green Town

Rượu mới bình cũ

Dự án Green Town, tọa lạc tại lô 5, khu dân cư đô thị Vĩnh Lộc, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Năm 2018, dự án này bị đình trệ thi công vì những sai phạm và bất đồng giữa đơn vị phân phối độc quyền là Công ty CP dịch vụ và đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ (ĐXĐNB) và chủ đầu tư là Công ty TNHH IDE Việt Nam - 100% vốn Hàn Quốc (IDE).

Sau khi Thương Gia đã phản ánh những sai phạm tại dự án Green Town Bình Tân, ngày 14/12/2018, Công ty TNHH IDE đã có công văn phản hồi đến Thương Gia, cung cấp nhiều thông tin về tiến độ dự án, tình trạng pháp lý, các thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân.

Theo đó, dù chỉ được IDE ký hợp đồng phân phối 2 bock B3 và B4, nhưng Công ty ĐXĐNB đã tự ý bán cho khách hàng các căn hộ thuộc block khác của dự án.

Nhiều khách hàng phản ánh, đưa ra bằng chứng Công ty ĐXĐNB đã nhận tiền cọc tại block B1 thông qua hình thức ký kết hợp đồng và “Phiếu đề nghị xác lập thoả thuận”.  

Để giải quyết tranh chấp với ĐXĐNB, Công ty IDE đã nộp đơn đến Toà án Nhân dân Q.Bình Tân từ đầu năm 2018. Tuy nhiên, phiên toà xử lý vụ tranh chấp này vẫn chưa có kết quả.

Trong khi chờ kết luận phán quyết của Toà án nhân dân Q.Bình Tân, ngày 23/2/2019, Công ty IDE đã kí kết hợp tác Công ty CP Thế Giới Căn Hộ làm nhà phân phối độc quyền Block B1 thuộc dự án trên.

Đáng chú ý, nhiều khách hàng cho biết các căn hộ họ đã đặt cọc với Công ty ĐXĐNB hơn 1 năm qua đã được Công ty Thế Giới Căn Hộ rao bán lại với giá chênh lệch cao hơn, khiến cho khách hàng rất bức xúc.

Tại khu nhà mẫu Green Town, nhiều băng rôn, khẩu hiệu thông báo dự án đang tranh chấp giăng khắp nơi

 Nguy cơ mất căn hộ đã đặt cọc

Anh N.V.C cho biết mình có mua 1 căn hộ tại khu B1 dự án Green Town Bình Tân với giá hơn 1,2 tỷ đồng, thông qua hình thức ký kết HĐ thoả thuận mua bán và phiếu xác lập mua bán với Công ty ĐXĐNB. Anh N.V.C đã đóng 120 triệu đồng tiền cọc với công ty phân phối này.

“Nghe tin căn hộ của mình đã đặt cọc đang rao bán lại tôi rất bất ngờ và bức xúc, bởi căn hộ này tôi đã đặt cọc gần 2 năm. Thời gian qua tôi không được nhận bất kỳ thông báo nào của chủ đầu tư hay đơn vị phân phối Đất Xanh ĐNB về việc huỷ hay trả lại tiền cọc”.

Không chỉ anh N.V.C, nhiều khách hàng đã đặt cọc căn hộ với Công ty ĐXĐNB, hiện nay điều bị Công ty Thế Giới Căn Hộ rao bán lại với giá khá cao, chênh lệch 20-30%.

Ông Nguyễn Thái Phúc Hào, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Căn Hộ, cho biết, hiện công ty này đang cho giữ chỗ căn hộ tại dự án Green Town là 30 triệu đồng/căn. Đến nay đã có trên 50% số căn hộ block B1 đã được khách hàng đặt chỗ.

“Cuối tháng 3/2019, Thế Giới Căn Hộ sẽ mở bán với giá dự kiến 23 triệu đến 25 triệu đồng/m2. Khách được ký hợp đồng mua bán, đóng 30% giá trị căn hộ, và sẽ thanh toán hết hợp đồng khi nhận bàn giao nhà”, ông Nguyễn Thái Phúc Hào thông tin thêm.

Trong khi dự án Green Town đang được đơn vị phân phối mới rao bán rầm rộ thì quyền lợi của các khách hàng đã đặt cọc căn hộ với đơn vị phân phối cũ đang bị bỏ quên, không được chủ đầu tư IDE và Công ty ĐXĐNB giải quyết.

“Liên hệ với Công ty IDE để được giải đáp thì chúng tôi lại được công ty này hướng dẫn liên hệ với Công ty ĐXĐNB để được giải quyết. Ngược lại, Công ty ĐXĐNB trả lời họ và IDE đang chờ toà án giải quyết tranh chấp, nên chưa có câu trả lời”, một khách hàng mua căn hộ cho hay.

Hay tin những lùm xùm, tranh chấp giữa chủ đầu tư dự án Green Town và Công ty ĐXĐNB chưa có kết quả, nhiều khách hàng mới đặt cọc từ Công ty Thế Giới Căn Hộ hết sức lo lắng.

Bên cạnh đó, tại khu nhà mẫu Green Town, nhiều băng rôn, khẩu hiệu thông báo dự án đang tranh chấp giăng khắp nơi càng khiến cho khách hàng cảnh giác và thận trọng hơn khi đầu tư mua căn hộ tại dự án này.

Có thể bạn quan tâm