Dự án Green Town vướng thi hành án: Chủ đầu tư né tránh trách nhiệm?

Cho rằng quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự Q.Bình Tân đối với dự án Green Town tạm thời không có hiệu lực, Công ty IDE Việt Nam vẫn tiếp tục đưa ra những cam kết thi công và giao n
Dự án Green Town vướng thi hành án: Chủ đầu tư né tránh trách nhiệm?

Công ty IDE cho rằng quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án Q.Bình Tân tạm thời không có hiệu lực

Liên quan đến quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự Q.Bình Tân đối với dự án Green Town mà Thương Gia đã đưa tin trước đó, ngày 20/9, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Green Town đã đến trụ sở Công ty TNHH IDE Việt Nam (địa chỉ: lô 25, Khu Công viên phần mềm Quang Trung, P.Chánh Hiệp, Q.12) để đòi quyền lợi.

Tại đây, nhiều khách hàng đã chất vấn đại diện chủ đầu tư về quyết định số 216/QĐ-CCTHADS của Chi cục Thi hành án dân sự Q.Bình Tân về việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với Công ty TNHH IDE Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 28/8/2019.

Đồng thời, khách hàng cũng yêu cầu Công ty IDE Việt Nam phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm tranh chấp với Đất Xanh Đông Nam Bộ. Bởi theo những khách hàng này, họ lo lắng rằng nếu chủ đầu tư cứ chây ì, không chịu thi hành án thì dự án vẫn bị phong tỏa, không thi công tiếp được. Đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chờ đợi và không biết đến bao giờ mới có nhà, riêng những khách hàng mua để đầu tư thì bị “chôn tiền” vì không bán được.

Tuy nhiên, bà Phan Huyền, đại diện Công ty TNHH IDE Việt Nam lại cho rằng tất cả quyết định thi hành án đã ban hành vừa qua tạm thời không có hiệu lực. Vì đơn vị này đã có văn bản đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án số 670/2019/KDTM – PT về việc giải quyết “Tranh chấp hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền” giữa Công ty IDE và Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ do Tòa án Nhân dân TP.HCM ban hành.

“Đồng thời, ngày 11/9/2019, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao đã có văn bản yêu cầu Chi cục trưởng - Chi cục Thi hành án Dân sự Q.Bình Tân hoãn thi hành bản án số 670/2019/KDTM – PT”, bà Phan Huyền cho biết.

Khách hàng tại dự án Green Town kéo đến trụ sở Công ty IDE đòi quyền lợi

Bên cạnh đó, đại diện Công ty IDE còn cho biết, hiện dự án vẫn đang được thi công để sớm bàn giao nhà tại block B vào tháng 10 tới. Thế nhưng, khi khách hàng yêu cầu Công ty IDE trình văn bản cam kết thi công và giao nhà đúng tiến độ thì vị đại diện này lại né tránh.

Không những thế, khi khách hàng đòi Công ty IDE giao chứng thư bảo lãnh ngân hàng . thì đại diện công ty này lại lý giải do vướng phải tranh chấp với Đất Xanh Đông Nam Bộ nên không có ngân hàng nào chịu đứng ra bảo lãnh cho dự án. Mặc dù IDE có đủ tài sản để làm thủ tục bảo lãnh cho khách hàng nhưng phía Đất Xanh Đông Nam Bộ không chịu ký vào thỏa thuận 3 bên nên cho đến nay vẫn chưa thể lấy được chứng thư bảo lãnh.

Liên quan đến vấn đề này, luật sự Huỳnh Văn Nông, Giám đốc Công ty Luật Sông Hậu cho biết, việc tạm hoãn thi hành án là ngưng thực hiện các thủ tục để thu tiền cho bên được thi hành án. Còn việc Công ty IDE thông báo những bản án đã ban hành vừa rồi tạm thời không có hiệu lực là không có cơ sở, bởi việc một bản án chỉ hết hiệu lực khi cơ quan có thẩm quyền huỷ bỏ, hoặc tài sản đã bị phát mãi của cơ quan có thẩm quyền.  

"Với một dự án đang nằm trong diện tài sản bị yêu cầu thi hành án dân sự thì khách hàng không nên giao dịch để tránh những hệ luỵ pháp lý về sau. Ngoài ra, nếu chủ đầu tư có hành vi tiếp tục tiếp thị rao bán căn hộ trên, tức đã có dấu hiệu sai phạm hình sự", luật sư Nông khuyến cáo.

Có thể bạn quan tâm