Dự án Happyland tiếp tục khởi công, phớt lờ "thẻ đỏ"

Dự án Happyland (Bến Lức, Long An) vẫn tiếp tục khởi công thêm một số hạng mục, dù đang phải thi hành án 800 tỷ đồng tiền nợ và tài sản bị kê biên.
Dự án Happyland tiếp tục khởi công, phớt lờ "thẻ đỏ"

Ngày 19/11, Ông Nguyễn Văn Gấu, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An cho biết, dự án này vốn không được thay đổi hiện trạng, vì đang trong quá trình kê biên.

Theo ông Gấu, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Phú An chỉ mới trả số tiền một tỷ đồng trong số nợ 800 tỷ phải thi hành án để trả nợ.

Một ngày trước, Công ty cổ phần và phát triển hạ tầng Phú An (công ty con của Tập đoàn Khang Thông, chủ đầu tư Dự án Happyland tại Bến Lức, Long An) khởi công xây dựng thêm một số hạng mục trọng điểm như: Khu khách sạn 5 sao hơn 1.000 phòng, khu resort, khu giải trí…

Được biết đối tác chính để phát triển dự án này Tập đoàn Vina Oscar Hotel. Vào tháng 7 vừa qua, Tập đoàn này đã ký hợp đồng mua lại 88% cổ phần hạng mục khu giải trí 305 ha trong dự án Happyland với mức giá 668 triệu USD.

Năm 2011, khu phức hợp giải trí Happyland khởi công, lộ trình 3 năm sẽ hoạt động, quy mô số một Đông Nam Á với kinh phí 2,2 tỷ USD. Tuy nhiên, đến nay nhiều hạng mục tại dự án này vẫn còn bỏ dở.

Theo thiết kế, dự án trải dài 3,7 km dọc theo sông Vàm Cỏ Đông mang tên Happyland này sẽ là khu phức hợp hoành tráng, gồm nhiều hạng mục đẳng cấp như Disneyland, Universal Studio… Ngoài ra, dọc theo bờ sông sẽ bố trí đầy đủ các hạng mục giải trí từ khinh khí cầu bay, lâu đài rượu, làng Việt Nam đến phim trường, nhà cổ, thành phố đồ chơi, khách sạn 5 sao…

Từ năm 2016, Cục Thi hành án dân sự Long An cũng đã nhận nhiều quyết định ủy thác từ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đối với việc thi hành theo các bản án của công ty với số tiền 1.800 tỷ đồng nợ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Tháng 5/2017, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An đã thông qua kế hoạch cưỡng chế thi hành án để kê biên tài sản đối với Công ty Phú An. Sau đó, doanh nghiệp này xin tạm dời lại 2 tháng với lý do đang xúc tiến việc chuyển nhượng cổ phần của công ty.

Đến đầu tháng 8, công ty lại tiếp tục xin gia hạn đến cuối tháng để giải quyết nợ nần vì cho rằng đã ký được hợp đồng với một đối tác từ nước ngoài.

Đầu tháng 9, công ty này lại tiếp tục gia hạn lần nữa. Cục thi hành án nhận thấy công ty không có khả năng giải quyết nợ nên báo cáo tỉnh Long An tiếp tục kế hoạch cưỡng chế thi hành án.

>> Ai đang là chủ nợ dự án HappyLand 2 tỷ USD ở Long An?

Có thể bạn quan tâm