Dự án Khách sạn Sen xây vượt tầng và “tra tấn” tiếng ồn người dân

Giấy phép xây dựng công trình chỉ cao 7 tầng, 1 tum nhưng chủ đầu tư Dự án Khách sạn Sen (Cầu Giấy, Hà Nội) cho xây lên tới 9 tầng mà chính quyền địa phương không phát hiện kịp, dù công trình dự án cá
Dự án Khách sạn Sen xây vượt tầng và “tra tấn” tiếng ồn người dân

Vượt tầng và gây ảnh hưởng cuộc sống người dân xung quanh

Theo Giấy phép xây dựng số 123, cấp ngày 29/12/2016 của Sở Xây dựng Hà Nội cấp cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại và dịch vụ Sen Việt (Công ty Sen Việt), chủ đầu tư Dự án Khách sạn Sen, tại số 20+22, ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cậu Giấy, Hà Nội, thì dự án có quy mô 7 tầng, 1 tum, 2 tầng hầm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Đầu tư Bất động sản tại hiện trường công trình, dự án này hiện đã được xây thành 1 tòa nhà cao 9 tầng.

Không chỉ xây vượt tầng, theo phản ánh của nhiều người dân xung quanh, trong thời gian thi công dự án, các phương tiện thi công còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khi làm bất kể ngày đêm.

“Ồn ào và bụi bặm gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của chúng tôi. Thậm chí, vỉa hè cạnh dự án cũng bị các xe trộn bê tông làm hỏng”, một người dân cho biết.

Sau một thời gian dài để cho sai phạm tại dự án này diễn ra, trước áp lực của dư luận, tới ngày 26/9/2017, UBND phường Quan Hoa ban hành Quyết định số 181/QĐ-UBND, đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Quyết định nêu rõ, quá thời hạn 3 ngày (kể cả ngày nghỉ), nếu chủ đầu tư không tự giác phá dỡ bộ phận công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Quyết định là vậy, nhưng phía Công ty Sen Việt vẫn không chịu phá dỡ và phía UBND phường Quan Hoa cũng không thực hiện biện pháp cưỡng chế.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh vi phạm, ngày 6/10/2017, UBND TP. Hà Nội ban hành Văn bản số 4889/UBND-TKBT, trong đó yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, kiên quyết xử lý sai phạm. Đến ngày 10/10/2017, UBND quận Cầu Giấy ban hành Quyết định số 393/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính Công ty Sen Việt 80 triệu đồng và buộc khắc phục hậu quả trong thời hạn 10 ngày.

Không phát hiện vi phạm vì doanh nghiệp… làm đêm?

Điều đáng nói, dù dự án này chỉ cách UBND phường Quan Hoa khoảng 300 m, nhưng sai phạm xây dựng tại công trình dự án này vẫn có thể diễn ra trong thời gian dài. Chỉ khi chịu áp lực từ dư luận và chỉ đạo từ Chủ tịch UBND Thành phố, chính quyền quận Cầu Giấy, phường Quan Hoa mới thực sự vào cuộc.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Lê Mạnh Tiến, Phó chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết, lý do không phát hiện sai phạm của Công ty Sen Việt là do đơn vị này thường thi công vào ban đêm (!?).

Được biết, phía Công ty Sen Việt đã có văn bản xin khắc phục sai phạm trong thời gian 40 ngày.

Theo Đầu tư BĐS

>> Đề xuất tước giấy phép dự án Mỹ Sơn Tower xây vượt tầng

Có thể bạn quan tâm