Dự án K–Homes Nha Trang (Khánh Hòa): Khi nào chủ đầu tư được trao trả chủ quyền dự án?

Mặc dù là chủ đầu tư dự án, nhưng Cty K-Homes bị chiếm giữ công trường, mất quyền kiểm soát dự án hơn 1 năm qua, thậm chí vô thời hạn. Chủ đầu tư đã kêu cứu, tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng, khi thiệt hại vô cùng lớn và đứng trước nguy cơ phá sản.

Dự án Tòa nhà hỗn hợp trung tâm thương mại – Nhà ở Quang Minh tại số 40 đường 2/4 phường Vĩnh Hải, tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (Dự án K–Homes) do Cty Cổ phần Tập đoàn vật tư nông nghiệp K-Homes (Cty K-Homes) là chủ đầu tư. Cty Cổ phần Xây dựng nền móng Long Giang (Cty Long Giang) có là đơn vị thi công dự án.

Người khóa cửa công trình được cho là Công an thành phố Nha Trang
Người khóa cửa công trình được cho là Công an thành phố Nha Trang

Cho rằng chất lượng thi công kém, ảnh hưởng đến kết cấu công trình, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu Cty Long Giang sửa chữa khắc phục. Vì hai bên không thống nhất, Cty K – Homes đã chấm dứt hợp đồng thi công và mời đơn vị giám định và các bên có liên quan đến công trường DA Quang Minh để xác nhận.

Ngày 21/2/2019, tại công trường, xảy ra tranh cãi, to tiếng qua lại giữa 2 bên, có nguy cơ mất an ninh trật tự nên theo tin báo, Công an phường Vĩnh Hải và Công an TP. Nha Trang đã có mặt tại hiện trường.

Cuối cùng, Công an TP. Nha Trang đã khóa cổng công trường và giao chìa khóa lại cho công ty Long Giang nhưng không có quyết định hay lệnh nào, không niêm phong sau khóa. Từ đó tới nay, Công ty K-Homes mất hoàn toàn quyền quản lý công trường. Công ty K-Homes đã gửi đến đến nhiều cơ quan chức năng. Sự việc kéo dài hơn một năm qua, gây thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp, đẩy doanh nghiệp đến nguy cơ phá sản. Ông Lê Thanh Quang, đại diện K-Homes đã có đơn thư gửi Bộ Công an, cho rằng phía Công an TP Nha Trang đã làm sai thẩm quyền, không hợp lý, gây thiệt hại cho DN. 

Ngày 02/10/2020 vừa qua, Thanh tra Bộ Công an có Văn bản số 2761/X05-P3 Thông báo kết quả giải quyết đơn của ông Lê Thanh Quang liên quan đến vụ việc.

Không đồng ý với vă bản này, Cty K-Homes tiếp tục gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng. Ông Quang cho rằng: Do có sự can thiệp không đúng thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ của công an TP. Nha Trang dẫn đến việc tài sản, công trường của công ty bị chiếm giữ hơn 1 năm qua, thậm chí vô thời hạn, gây thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp, đẩy doanh nghiệp đến nguy cơ phá sản.

Từ khi Công an TP. Nha Trang giao chìa khóa công trường cho Cty Long Giang (ngày 21/02/2019), Cty K-Homes đã mất đi quyền kiểm soát, quản lý đối công trường dự án. Điều này đã gây ra thiệt hại vô cùng to lớn cho doanh nghiệp, đẩy doanh nghiệp đến nguy cơ phá sản. Sự việc cần sớm được cơ quan chức năng quan tâm giải quyết theo quy định, chấm dứt khiếu kiện kéo dài, tạo điều kiện ổn định để doanh nghiệp tập trung sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Và câu hỏi: “Khi nào chủ đầu tư được trao trả chủ quyền dự án?”, cho tới giờ vẫn không có cơ quan chức năng nào trả lời cho DN.

Có thể bạn quan tâm