Dự án Marina Tower có xây dựng sai phép?

Trước thông tin cho rằng dự án khu căn hộ Marina Tower (Thuận An, Bình Dương) thi công lấn rạch Thầy Năm và xây vượt tầng, Thương Gia đã nhận được phản hồi của chủ đầu tư dự án và cơ quan chức năng.
Dự án Marina Tower có xây dựng sai phép?

Dự án Marina Tower có quy mô 680 căn hộ cao 19 tầng và tầng mái

Thực hư chuyện thi công lấn rạch?

Những ngày gần đây, có thông tin cho rằng dự án khu căn hộ Marina Tower thi công lấn rạch Thầy Năm. Cụ thể là bờ kè dự án lấn rạch và tại phần tiếp giáp với rạch Thầy Năm, mép chân chung cư nằm sát bờ rạch.

Ông Toàn Minh Hiệp, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đại Thịnh Phát, chủ đầu tư dự án Marina Tower cho biết: “Chúng tôi có nhận được thông tin phản ánh và đã nhiều lần làm việc với đại diện chính quyền địa phương các cấp và người dân. Trong đó, nhiều lần đều có giải thích thông tin rõ ràng và có biên bản làm việc của Thanh tra Sở Xây dựng xác nhận việc thi công hoàn toàn đúng theo giấy phép được phê duyệt và trong ranh đất của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án”.

Ông Hiệp chia sẻ thêm: Sau khi nhận được thông tin phản ánh, công ty đã phối hợp chính quyền địa phương, Thanh tra Sở Xây dựng, cán bộ địa chính phường Vĩnh Phú và nhiều Ban ngành đoàn thể cùng tham gia kiểm tra và đo đạc nhiều lần.

Cụ thể ngày 15/11/2018, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thị xã Thuận An, phường Vĩnh Phú, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát cùng nhà thầu thi công tiến hành làm việc thực tế tại dự án và đo đạc cụ thể.

Trong đó, Sở Tài Nguyên và Môi trường xác nhận chủ đầu tư thi công đúng theo ranh đất được cấp trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp số BV 391676 ngày 31/12/2014 và Sở Xây dựng cũng xác nhận chủ đầu tư xây dựng công trình chung cư đúng theo giấy phép số 2367/GPXD ngày 11/8/2017.

Dự án Marina Tower có xây dựng sai phép? ảnh 1

Bản đồ hiện trạng khu căn hộ Marina Tower

“Như vậy, có thể thấy việc cho rằng dự án xây dựng kè lấn rạch Thầy Năm là không chính xác, gây nên nhiều hiểu lầm cho người dân. Toàn bộ phần xây dựng đều nằm trong ranh đất được giao và đúng theo giấy phép xây dựng đã được cấp”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Có thực sự xây vượt tầng?

Ngoài việc cho rằng dự án lấn rạch, một số thông tin còn cho rằng dự án xây dựng vượt tầng cho phép. Cụ thể, các thông tin cho rằng số tầng được duyệt là 19 tầng và tầng mái nhưng chủ đầu tư lại xây dựng lên đến 22 tầng?

Theo ông Hiệp, đây là những thông tin không đúng. Tại thực địa công trình dự án, bằng mắt thường có thể đếm được có tất cả 19 tầng và tầng mái. Dự án này không có tầng hầm và thiết kế tầng để xe nổi.

Ông Hiệp cũng đưa ra biên bản làm việc ngày 05/3/2019. Trong biên bản này, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương, cán bộ địa chính phường Vĩnh Phú, chủ đầu tư, nhà thầu và các bên liên quan tái thanh tra và kiểm tra thực trạng công trình thể hiện rõ nội dung về hiện trạng thi công so với giấy phép xây dựng là hoàn toàn phù hợp.

Biên bản nêu rõ công trình đã hoàn thành phần thô và đang hoàn thiện với 19 tầng và tầng mái cùng diện tích xây dựng đúng theo giấy phép xây dựng đã được cấp. Phần cừ larsen ngăn sạt lở trước đó đã được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng và phần xây dựng công trình hoàn toàn nằm trong ranh đất được cấp duyệt.

Phản ứng của người dân?

Người dân mua nhà tại dự án này và người dân trong khu vực đều phấn khởi khi dự án đang từng ngày hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao cho khách hàng. Trong đó, người dân tại khu vực xung quanh thấy được nhiều lợi ích mà dự án mang đến.

Cô Y. N, bán cà phê và đồ ăn sáng ngay trước cổng dự án cho biết: “Trước đây, khu vực này vắng vẻ, đường đất đá và hay bị ngập. Từ khi dự án được xây dựng, chủ đầu tư trải nhựa đường vào dự án, phát quang không gian và xử lý hệ thống ngăn triều ngược nên tình trạng triều cường lên làm ngập đường giảm hẳn. Cũng nhờ công trình xây dựng mà cô bán buôn cũng tấp nập hơn”.

Cô N chia sẻ trước đây cũng nghe thông tin về việc chủ đầu tư thi công lấn rạch. Tuy nhiên, sau đó, nhiều đoàn cơ quan nhà nước đến thanh tra, làm việc và cũng thông tin đến người dân xung quanh là không có lấn rạch.

Trên diễn đàn của cư dân khu căn hộ Marina Tower, nhiều người cũng đánh giá tích cực về việc thay đổi diện mạo của khu vực xung quanh và đang chờ đợi nhận nhà để an cư trong thời gian sắp tới.

Thực tế xung quanh dự án thời gian gần đây, nhiều người dân đã bắt đầu xây dựng nhà ở và tạo thành khu dân cư sầm uất. Nhiều cửa hàng buôn bán và hoạt động thương mại được diễn ra.

Có thể thấy rõ những thay đổi tích cực mà dự án Marina Tower mang lại cho khu vực nơi đây. Hiện tại, dự án đang bước vào giai đoạn thi công các công tác hoàn thiện để kịp bàn giao nhà cho người dân vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm