Dự án Park View Residence: CENInvest lập lờ trách nhiệm?

Nhiền lần làm đơn yêu cầu xử lý sai phạm, nhưng chủ đầu tư CenInvest vẫn cố tình chây ỳ không giải quyết nên người dân đã đến văn phòng của CenInvest để "đòi công lý".
Dự án Park View Residence: CENInvest lập lờ trách nhiệm?

Khá đông người dân sinh sống tại tòa chung cư J, H, K – CT7 thuộc tổ hợp khu Parkview Residedence tố chủ đầu tư CEN Invest mắc nhiều sai phạm nhưng không giải quyết và không có câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

Mặc dù đã nhiều lần người dân làm đơn, thư hẹn gặp chủ đầu tư nhưng không có phản hồi. Vào chiều ngày 24/2, tại văn phòng của Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản Thế Kỷ - CenInvest rất nhiều người dân đến để gặp chủ đầu tư thể hiện những bức xúc bấy lâu nay của cư dân sinh sống tại tòa chung cư J, H, K – CT7 (Khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông).

Tuy nhiên, chỉ có đại diện phòng hành chính của Công ty CenInvest, bà Nguyễn Thanh Bình, nhân viên phòng truyền thông và lễ tân ra gặp mặt. Điều đáng nói là những bức xúc của người dân mong muốn chia sẻ và yêu cầu chủ đầu tư giải quyết lại bị hoãn với thông báo gặp mặt mới.

Cụ thể, ngay sau đó, bà Nguyễn Thanh Bình đã ký văn bản thông báo lịch hẹn làm việc với cư dân – Cụm chung cư HJK – CT7 khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội. Thời gian 9h sáng ngày 3/3/2017, tại Phòng họp, tầng 5, tòa nhà CT1, The Pride – khu ĐT An Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

Với nội dung: “Công ty đã nhận được đề xuất làm việc giữa Chủ đầu tư và Quý cư dân về một số vấn đề sau khi nhận bàn giao. Tuy nhiên, Công ty chúng tôi đang xem xét để giải đáp các nội dung Quý cư dân đề xuất”.

Dự án của CenInvest bị tố có nhiều sai phạm

Chia sẻ với PV Thương Gia, một cư dân sinh sống tại tòa J chia sẻ: “Tôi rất bức xúc từ bấy nay về việc đo đạc căn hộ chung cư không chính xác. Căn hộ tôi mua ở tòa J, mà chủ đầu tư đo lệch gần 5m2. Tuy nhiên, chị trưởng phòng hành chính – Nguyễn Thanh Bình trả lời “đây là lỗi của Công ty đo đạc, yêu cầu tôi tự liên hệ công ty đo đạc để phản ánh việc này. Thật vô trách nhiệm”.

“Sau đó phía công ty đo đạc đã phản hồi và đồng ý đo lại diện tích thiếu sót, và yêu cầu Chủ đầu tư cùng tham gia giám sát, nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi thỏa đáng của chủ đầu tư”. Cư dân này cho biết thêm.

Ngay tại đó, một người phụ nữ chia sẻ nỗi bức xúc bấy lâu: “Nhà tôi có xe ôtô mà không có chỗ để, trong khi đó xe phải để ngoài đường, dầm mưa, dãi nắng hỏng hết xe rồi còn sợ trộm cắp. Trong khi, có 2 tầng hầm nhưng mới cho sử dụng 1 tầng B1, còn tầng B2 thì khóa chật, chặn không cho để xe, hôm nay tôi hỏi chủ đầu tư cho ra lẽ”.

Được biết, chung cư H, J, K – CT7 thuộc khu Parkview Residedence do Công ty CenInvest là chủ đầu tư, nhà thầu Công ty CP đầu tư xây dựng Phục Hưng 7.

Người dân kéo đến trụ sở của CEN Invest yêu cầu chủ đầu tư giải quyết sai phạm.

Khu Parkview Residedence với diện tích khu đất hơn 10.000m2 với tổng số 627 căn hộ. Chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ từ tháng 6/2016, tuy nhiên, khá đông người dân mua nhà tại đây bức xúc về vấn đề an toàn, dịch vụ tại đây.

Năm 2016, Thương Gia đã có phản ánh về những lùm xùm quanh dự án ParkView Residence của CenInvest (thành viên của tập đoàn CENGroup) vẫn chưa có hồi kết. Đầu tiên là việc chủ đầu tư tự ý chia nhỏ căn hộ sai hồ sơ thiết kế ban đầu trong hợp đồng với khách hàng còn chưa lắng, thì CTCP Đầu tư và Phát triển bất động sản Thế Kỷ (CENInvest), chủ đầu tư dự án lại bị khách hàng tố ép họ nhận nhà không đúng diện tích.

PV sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Có thể bạn quan tâm