Dự án Rivera Park Hà Nội: "Nhà đầu tư ơi, đường về nhà luôn tắc"

Được quảng cáo rầm rộ là “sở hữu vị trí vàng”, nhưng thực tế, dự án Rivera Park Hà Nội nằm sâu trong đường Vũ Trọng Phụng, vào giờ cao điểm, con đường này và khu vực xung quanh thường xuyên ách tắc, k
Dự án Rivera Park Hà Nội: "Nhà đầu tư ơi, đường về nhà luôn tắc"
Được quảng cáo rầm rộ là “sở hữu vị trí vàng”, nhưng thực tế, dự án Rivera Park Hà Nội nằm sâu trong đường Vũ Trọng Phụng, vào giờ cao điểm, con đường này và khu vực xung quanh thường xuyên ách tắc, khó khăn trong việc lưu thông.
Quảng cáo "nổ" Theo giấy chứng nhận đầu tư (điều chỉnh) của UBND TP Hà Nội cấp ngày 28/7/2014, Công ty CP Tu bổ di tích Trung ương (Vinaremon) và Công ty CP Đầu tư & Phát triển đô thị Long Giang là hai đơn vị đồng đứng tên nhà đầu tư dự án Rivera Park Hà Nội (số 69 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân). Đồng thời, dự án được quy định tiến độ thực hiện là hoàn thành vào quý II/2017.
Phối cảnh dự án Rivera Park Hà Nội.
Phối cảnh dự án Rivera Park Hà Nội.
Tổng mức đầu tư dự án lên tới trên 1.328 tỷ đồng; diện tích khu đất xây dựng: 11.234m2; chiều cao 24 tầng (số lượng căn hộ là 666); diện tích 2 tầng hầm để xe: 17.400m2, các căn hộ có diện tích từ 76m2 đến 114m2. Rivera Park có tổng mức đầu tư 1.328 tỷ đồng. Giới thiệu trên trang web chính thức của dự án này, chủ đầu tư hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng một dự án với các căn hộ đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn của một căn hộ cao cấp như: Vị trí thuận lợi; Thiết kế hợp lý; Thiết bị và vật liệu cao cấp; Tiện ích đầy đủ; Dịch vụ hoàn hảo… Dự án nằm trên cửa ngõ nối liền các tỉnh, thuận lợi những chuyến đi xa và giúp cư dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố. Từ Rivera Park Hà Nội, chỉ mất ít phút chạy xe, đã có thể đến được các trường Đại học lớn tại Hà Nội như: Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Hà Nội…Về vị trí của dự án, theo giới thiệu của chủ đầu tư, Rivera Park Hà Nội tọa lạc tại 69 Vũ Trọng Phụng thuộc quận Thanh Xuân, nằm tại “vị trí vàng”, kết nối được với rất nhiều trục đường trung tâm, các trường đại học và các khu vui chơi mua sắm. Vị trí của Rivera Park Hà Nội cũng rất gần các trung tâm thương mại, khu vui chơi lớn như: Royal City, Mipec Tower, Parkson, siêu thị Big C, siêu thị Fivimart… tiện lợi trong việc mua sắm, vui chơi… Giao thông và hạ tầng khu vực quá tải? Quảng cáo là vậy, nhưng thực tế Rivera Park Hà Nội không án ngữ ở mặt đường lớn mà nằm sâu trong đường Vũ Trọng Phụng. Điều đáng nói, con đường này khá nhỏ, trong khi đó, mật độ dân cư khu vực này khá cao, dẫn đến tình trạng quá tải, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Vào giờ cao điểm, di chuyển qua con đường này rất khó khăn.
Đường Vũ Trọng Phụng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn, tắc giao thông vào những giờ cao điểm.
Đường Vũ Trọng Phụng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn, tắc giao thông vào những giờ cao điểm.
Không chỉ vậy, tương lai thêm tòa nhà này với quy mô lên đến gần 700 căn hộ, cư dân chuyển về đây sinh sống, áp lực đối với hạ tầng khu vực này sẽ tăng lên đáng kể.
Vào giờ cao điểm, di chuyển qua con đường này rất khó khăn.
Vào giờ cao điểm, di chuyển qua con đường này rất khó khăn.
Chưa kể, các tuyến đường lân cận, dẫn vào khu vực này đều thường xuyên bị ùn tắc vào những giờ cao điểm như đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Tuân,… tình trạng tắc đường xảy ra thường xuyên, hàng ngày ở những con đường này. Những năm trở lại đây, trên địa bàn quận Thanh Xuân liên tiếp có các dự án nhà cao tầng ồ ạt xuất hiện, đặc biệt là khu vực đường Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương… Gây áp lực không nhỏ đối với hạ tầng khu vực này.
Đường Nguyễn Tuân, ngay cạnh cũng khá nhỏ và thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường.
Đường Nguyễn Tuân, ngay cạnh cũng khá nhỏ và thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường.
Từ vị trí dự án có thể thấy, khi tòa nhà hoàn thành và cư dân chuyển về đây sinh sống, áp lực đối với con đường và khu vực này sẽ tăng lên đáng kể. Cùng với đó, cư dân tương lai của tòa nhà cũng phải thường xuyên đối mặt với những bất cập từ tình trạng ùn tắc xảy ra hàng ngày tại con đường này. Mặc dù được giới thiệu là dự án tọa lạc tại “vị trí vàng” giữa trung tâm quận Thanh Xuân, thế nhưng tìm hiểu cụ thể, vị trí Rivera Park Hà Nội án ngữ không được như nhiều người kỳ vọng. Nằm trong khu vực tập trung rất nhiều dự án BĐS, dự án định vị trong khu vực dân cư đông, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đầy đủ… Tuy nhiên, đây lại là bất cập về vấn đề giao thông di chuyển – trong thực tế, đường Vũ Trọng Phụng đã quá “nghẹt thở” bởi lưu lượng phương tiện, nhu cầu di chuyển của học sinh, sinh viên (hai trường ĐH, CĐ nằm chung trong đoạn đường chưa đầy 500m), cư dân các tòa nhà lân cận (Hapulico Complex, Sakura Tower, Mỹ Sơn Tower…).
Đường Trần Duy Hưng vào khung giờ cao điểm.
Đường Trần Duy Hưng vào khung giờ cao điểm.
Trong những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường, thị trường BĐS ngày càng mở rộng nhiều phân khúc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, đối với một dự án chung cư cao cấp, bên cạnh chất lượng, thiết kế căn hộ thì vị trí và khớp nối giao thông, hạ tầng khu vực của dự án là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với Rivera Park Hà Nội, một dự án ở vị trí trung tâm quận Thanh Xuân, thế nhưng những bất cập về giao thông, hạ tầng… sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của những cư dân tương lai tại tòa nhà này. Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Lục Giang - Chí Kiên/Pháp luật Plus

Có thể bạn quan tâm