Dự báo giá vàng tuần 26-30/3: Nhận lợi lộc từ nhiều yếu tố

Tuần tới, giá vàng nhận được hỗ trợ từ nhiều yếu tố như mối đe dọa của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng USD suy yếu, ....
Dự báo giá vàng tuần 26-30/3: Nhận lợi lộc từ nhiều yếu tố

16 trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tương đương 76%, trả lời khảo sát của Kitco News dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới. Còn 5 người đoán giá giảm (24%) và không người nào đoán giá đi ngang.

Trong khi đó, 575 nhà đầu tư nghiệp dư, chiếm 61% số được khảo sát, dự đoán giá vàng tăng tuần tới, 281 (30%) dự đoán giảm và 89 (9%) trung lập.

Theo nhiều nhà phân tích thị trường, với những quyết định vừa qua của Fed trong cuộc họp tiền tệ, cùng với sự bất ổn về địa chính trị và mối đe dọa của một cuộc chiến thương mại toàn cầu sẽ đẩy giá vàng tăng mạnh trong thời gian tới.

Cuộc họp của Fed kéo dài 2 ngày trong tuần này đã làm thất vọng sự chờ đợi trước đó của đồng USD, khiến giá đồng bạc xanh không tăng như kỳ vọng, trái lại biểu đồ kỹ thuật của chỉ số đồng USD còn mất đi ngưỡng hỗ trợ 90 điểm trước đó.

Luồng thông tin nóng nhất hiện nay là về cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ sau những tuyên bố 'ăn miếng trả miếng' gần đây giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Tăng hơn 30 USD trong tuần này, giới đầu tư vàng đang khá hưng phấn với mức tăng tuần tốt nhất trong gần hai năm qua. Thị trường kỳ hạn vàng cũng tăng 2,78% so với tuần trước đó.

Christopher Vecchio, Nhà chiến lược tiền tệ cao cấp tại DailyFX.com, người vốn đã lạc quan về kim loại quý kể từ đầu năm nay, cho hay cơn bão hoàn hảo đang lan rộng trên thị trường sẽ đẩy giá vàng tăng lên một cách rõ ràng hơn vào tuần tới và ông đang kỳ vọng giá vượt qua mốc 1.400 USD/ounce vào giữa năm.

Tuần qua, Fed đã dự báo tăng trưởng GDP trong năm nay tại Mỹ là 2,7%, cùng với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%. Mặc dù Fed cho thấy họ đang lạc quan về nền kinh tế Mỹ như vậy, nhưng Fed vẫn giữ dự báo về lạm phát và tiến trình nâng lãi suất cơ bản 3 lần trong năm nay.

Theo Adam Button, Nhà phân tích tiền tệ tại Forexlive.com, Fed và lạm phát không còn là một mối đe dọa đối với thị trường vàng, khi tâm lý nhà đầu tư đang bắt đầu thay đổi. Vàng hiện đang được xem như một hàng rào phòng ngừa rủi ro về địa chính trị, thay vì như một hàng rào phòng chống lạm pháp truyền thống.

Trong khi, ông Vecchio còn cho biết thêm, giá vàng không chỉ nhận sự hỗ trợ từ sự không chắc chắn về địa chính trị mà ông còn hy vọng thị trường vàng còn được hưởng lợi từ đồng USD suy yếu và chính phủ Mỹ tiếp tục chi tiêu một cách thiếu thận trọng, đẩy mức thâm hụt ngân sách tăng cao.

Thứ Sáu vừa qua, Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã ký một dự luật trị giá 1,3 nghìn tỷ USD để Chính phủ Mỹ tiếp tục hoạt động cho đến tháng 9.

Theo nhiều chuyên gia, việc này chỉ là một phần cho câu trả lời của việc tăng cao thâm hụt ngân sách, điều này cuối cùng có thể dẫn đến việc hạ thấp xếp hạng tín dụng quốc gia trên thế giới.

 Theo The Leader 

Có thể bạn quan tâm