Dự báo lợi nhuận Samsung giảm 12% trong quý 4

Reuters đưa ra dự báo lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý 4 này sẽ giảm 12% xuống còn 11,85 tỷ USD, doanh thu giảm 5% so với trước.
Dự báo lợi nhuận Samsung giảm 12% trong quý 4

Nguyên nhân được đưa ra là thị trường điện thoại Trung Quốc giảm đến 8% theo Counterpoint Research, mà phần lớn tăng trưởng chip nhớ của Samsung lại đến từ đây.

Song Myung-sup, nhà phân tích của HI Investment & Securities nói với Reuters rằng khi Trung Quốc đi xuống, nó sẽ kéo theo cả Apple và Samsung cùng đi xuống. 

Eugene Investment & Securities cũng đưa ra dự báo, số lô hàng chip nhớ của công ty xứ kim chi giảm mạnh, khoảng 10% trong quý 4 này.

Ngoài ra, các công ty chứng khoán và các nhà phân tích nhìn chung đều đưa ra nhận định kém lạc quan cho cả Apple và Samsung trong tương lai.

Ngân hàng Thế giới cảnh báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc có thể đạt mức yếu nhất trong vòng ba thập kỷ qua. Trong khi đó, xuất khẩu bán dẫn của Hàn Quốc vào đây cũng giảm sút, lần đầu tiên trong hai năm qua.

Quý 4 này mới chỉ là khởi đầu, dự kiến nếu điểm yếu phụ thuộc quá nhiều vào bán dẫn không được khắc phục, lợi nhuận của Samsung sẽ tiếp tục suy giảm trong cả năm 2019.

Năm 2019 tới, những tác động tiêu cực đến từ việc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới suy yếu, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung căng thẳng.

Có thể bạn quan tâm