Du kích Houthi chiếm đất và chống phản công ngay trên đất Arab Saudi

Ngày 16/6/2019, lực lượng Houthi (thuộc Yemen) tiếp tục tấn công lớn vào các chốt của Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu trong tỉnh Najran, phía nam Arab Saudi.
Du kích Houthi chiếm đất và chống phản công ngay trên đất Arab Saudi

Dưới hỏa lực yểm trợ của tiểu đoàn tên lửa Yemen, quân Houthi tiến hành cuộc tấn công vào vùng đồi núi Muraba Al-Shabke, phía bắc đường biên giới Arab Saudi với Yemen.

Sau trận chiến căng thẳng, lực lượng Houthi giành được một số ngọn đồi trong khu vực Muraba Al-Shabke, buộc quân đội Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu tháo lui khỏi các vị trí phòng ngự.

Cùng ngày, lực lượng Houthi tiếp tục đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu và các lực lượng của chính phủ tổng thống Yemen Mansur Hadi vào những điểm chốt trong khu vực phía nam tỉnh Asir của Arab Saudi.

Truyền thông Houthi công bố video dài 5 phút, ghi lại cảnh binh sĩ Houthi phóng hàng loạt tên lửa tự chế (IRAM) Zilzal-1 nhằm vào các địa điểm tập trung quân của lực lượng liên minh. Quân Houthi cũng liên tiếp tấn công các lực lượng Liên minh quân sự do Arab Saudi hậu thuẫn bằng súng máy hạng nặng và pháo binh.

Một chỉ huy chiến trường Houthi cho biết trong video: “Chúng tôi đẩy lùi một cuộc tấn công từ hướng bắc, diệt 4 binh sĩ của Liên minh quân sự".

Được biết, máy bay F-15C và trực thăng tấn công AH-64 Apache của Không quân Hoàng gia Saudi, Vệ binh Quốc gia Arab Saudi cùng tham gia yểm trợ cho cuộc tấn công. Nhưng quân Houthi cho biết "không chịu tổn thất từ các cuộc không kích này".

Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu trong nhiều năm cố gắng đóng cửa biên giới với Yemen, nhưng không đạt được kết quả nào. Quân Houthi và các đơn vị tiến công tầm xa của lực lượng này tiếp tục đánh phá các tỉnh biên giới, tấn công vào những cơ sở kinh tế công nghiệp quan trọng của Arab Saudi, đẩy chiến tranh sâu vào lãnh thổ quốc gia này.

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của Liên minh quân sự trên lãnh thổ Arab Saudi. Video Yemen Wrath

South Front

Có thể bạn quan tâm