Du kích người Kurd dùng tên lửa chống tăng "bắn tỉa" thánh chiến ở Afrin Aleppo

Ngày 08/03/2020, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) tuyên bố, các đơn vị dân quân người Kurd tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công mới nhằm vào Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng phía bắc Aleppo.

Theo tin trên trang ANF News (ủng hộ người Kurd), lực lượng du kích ALF tiến hành liên tiếp 3 cuộc tấn công trong khoảng thời gian từ ngày 04 đến 07.03.2020.

Lực lượng du kích Kurd phá hủy một trụ sở của lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại trung tâm thành phố Afrin, tấn công một điểm chốt phòng ngự trong thị trấn Azaz bằng tên lửa chống tăng (ATGM), phá hủy một xe cơ giới trong quận Sherawa miền nam Idlib cũng bằng ATGM.

Theo bản tin, những cuộc tấn công khiến 3 tay súng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng, 4 tay súng khác bị thương.

Du kích người Kurd tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Afrin. Aleppo

Lực lượng ALF tiến hành các cuộc tấn công du kích bằng phương thức luồn sâu, phát triển từ khu vực ở miền nam Afrin, hiện đang do một đơn vị dân quân người Kurd thuộc tổ chức Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG), phối hợp cùng Quân đội Syria đồng kiểm soát. 

Du kích người Kurd tiến hành thu thập thông tin, đột kích vào Afrin và tấn công thông qua một mạng lưới điệp viên ủng hộ YPG.

Mặc dù đây chỉ là các hoạt động du kích nhỏ lẻ, nhưng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan Syria không có giải pháp để ngăn chặn các cuộc tấn công của ALF. 

Ngược lại, những cuộc cuộc tấn công này cũng không gây lên áp lực về thương vong đối với các nhóm Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Do các trận đánh cách nhau tương đối xa và quy mô thường rất nhỏ, tương đương với một cuộc "bắn tỉa" bằng ATGM.

Có thể bạn quan tâm