Đức, Tây Ban Nha ghi nhận sự gia tăng kỷ lục các ca nhiễm Covid-19 kể từ tháng 4

Cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc ước tính có khoảng 3,9 triệu người dân châu Âu đã nhiễm Covid-19, tương ứng với 17% tổng số ca trên toàn cầu.
Đức, Tây Ban Nha ghi nhận sự gia tăng kỷ lục các ca nhiễm Covid-19 kể từ tháng 4

Đức và Tây Ban Nha mới đây đều ghi nhận tỷ lệ nhiễm Covid-19 hàng ngày tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 4, với các quốc gia khác trong khu vực cũng báo cáo sự gia tăng nhanh chóng trong các ca nhiễm mới. 

Một số quốc gia châu Âu tiếp tục áp dụng các hạn chế đi lại, giãn cách xã hội và yêu cầu đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Tuy nhiên, WHO cho rằng việc nới lỏng các biện pháp y tế công cộng, bên cạnh sự “mất cảnh giác” từ người dân trong thời gian gần đây, là lời lí giải cho việc dịch bệnh có dấu hiệu tái bùng phát tại khu vực. 

Đức ghi nhận 1.707 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ qua - con số ca nhiễm hàng ngày cao nhất kể từ tháng 4. Cả nước hiện dã báo cáo 228.261 trường hợp nhiễm bệnh với 9.253 ca tử vong, theo dữ liệu tổng hợp từ Viện Robert Koch. 

Tây Ban Nha chứng kiến 3.715 trường hợp nhiễm virus mới được xác nhận và 127 bệnh nhân tử vong trong 24 giờ qua. Cũng như ở Đức, tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày ở Tây Ban Nha đã không cao như vậy kể từ cuối tháng 4. 

Trong một diễn biến khác, Ý đã báo cáo 642 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào thứ Tư (19/8) theo giờ địa phương, ghi nhận mức gia tăng kỷ lục kể từ cuối tháng 5. Cả nước đã ghi nhận tổng số 255.278 trường hợp mắc với hơn 35.412 ca tử vong. 

Trong khi đó, Bộ Y tế Pháp đã ghi nhận 3.776 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào cùng ngày thứ Tư (19/8). Đây là ngày thứ 3 liên tiếp các ca nhiễm mới vượt ngưỡng 3.000 người trong tuần này.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đưa ra khuyến cáo chính phủ các nước khuyến khích công dân đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác và tránh tụ tập đông người để làm chậm sự lây lan của virus.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm