Duisburg và Huawei ký MoU để xây dựng Thành phố Thông minh

Vừa qua, Thành phố Duisburg (thuộc bang Nordrhein-Westfalen của nước Đức) đã ký kết một Bản Ghi nhớ (MoU) với Huawei để cùng nhau phát triển thành phố thông minh.
Duisburg và Huawei ký MoU để xây dựng Thành phố Thông minh

Thị trưởng thành phố Duisburg Sören Link (trái) và Wang Yonggang, CFO of của Nhóm Kinh doanh giải pháp Doanh nghiệp Huawei (phải) 

Theo nội dung của MoU này, hai bên sẽ cùng bắt đầu các công việc để làm cho Duisburg trở thành một thành phố hình mẫu về sáng tạo và số hóa tại khu vực Tây Âu.

Biên bản ghi nhớ cung cấp một khung khổ để thảo luận chi tiết hơn, trong đó hai bên cam kết triển khai các dự án cụ thể từ các chủ đề đã được thống nhất.

Huawei cũng công bố kế hoạch xây dựng một Trung tâm Sáng tạo chung tại Duisburg. Thành phố sẽ được hưởng lợi ích trực tiếp từ các sáng kiến phát triển tại trung tâm này. Các kế hoạch bao gồm việc mở rộng mạng WLAN của thành phố, trong đó bao gồm cả vườn thú thành phố và linh vực vận tải công cộng. Trong giáo dục, trọng tâm sẽ là "lớp học thông minh" với Wi-Fi và các kết nối băng thông rộng cho các trường học ở thành phố Duisburg.

Các kế hoạch khác được thảo luận bao gồm từ hệ thống đèn đường thông minh, mạng lưới cung cấp và quản lý giao thông, tới các giải pháp Chính phủ điện tử dựa trên điện toán đám mây giúp đơn giản hóa việc tiếp cận tới các dịch vụ công của công dân. Ngoài ra, Huawei sẽ cung cấp trải nghiệm và giải pháp của mình trong công nghệ 5G LTE và mạng băng thông rộng không dây, để ứng dụng cho lái xe tự hành, hậu cần thông minh và công nghiệp 4.0.

Cuối cùng, mục tiêu là phát triển các ý tưởng sáng tạo và các giải pháp sử dụng các công nghệ mới để nâng cao chất lượng cuộc sống ở Duisburg và làm cho thành phố trở nên hấp dẫn hơn đối với cư dân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Điều này cần được thực hiện với một hệ sinh thái bao gồm các đối tác trong nước và quốc tế, các công ty đầu tư thành phố và giao lưu giữa các viện nghiên cứu địa phương và các trường đại học. Để khai thác tiềm năng trong các lĩnh vực cung cấp, cơ sở hạ tầng và giao thông, cụ thể, Duisburger Versorgungs- und Verkehrsgesellschaft mbH (DVV) và DU-IT GmbH là các công ty con của thành phố chịu trách nhiệm điều phối và quản lý một số dự án đã được lên kế hoạch.

"Các công nghệ sáng tạo là chìa khóa để đối phó với những thách thức trong tương lai", ông Sören Link, Thị trưởng thành phố Duisburg nói. "Chúng tôi muốn khai thác các cơ hội được cung cấp bởi số hóa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống trong thành phố và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, chúng tôi đang mở rộng quan hệ với một đối tác toàn cầu. Chúng tôi là một thành phố đối tác hấp dẫn đối với các công ty, các nhân viên và sinh viên quốc tế".

Ông Wang Yonggang, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei Enterprise BG cho biết: "Chúng tôi rất vui khi có thể sử dụng các kỹ năng số hóa của mình để phát triển thành phố Duisburg thành một thành phố thông minh. Các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi sẽ giúp đơn giản hóa cuộc sống hàng ngày của người dân và du khách ở Duisburg, và tăng cường an ninh".

Hiện tại, giải pháp Thành phố thông minh của Huawei phục vụ hơn 120 thành phố tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Ngày nay, 197 công ty trong danh sách Fortune Global 500 đã chọn Huawei làm đối tác chuyển đổi số, trong đó 45 doanh nghiệp nằm trong số 100 doanh nghiệp hàng đầu.

Ngoài ra, tại buổi lễ ký kết, Huawei cũng công bố kế hoạch xây dựng Trung tâm Sáng tạo chung cho việc phát triển Thành phố thông minh.

Có thể bạn quan tâm