Dừng đề án cáp treo giải quyết tình trạng kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

Công ty cổ phần Bilco, đơn vị đề xuất xây cáp treo nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết đã tạm dừng xây dựng đề án do thấy không còn phù hợp.
Dừng đề án cáp treo giải quyết tình trạng kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

Mới đây, đại diện Công ty cổ phần Bilco, cho biết công ty đã dừng việc xây dựng đề án chi tiết việc làm cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất do thấy không còn phù hợp với thực tế.

Ông Vũ Huy Thắng, Giám đốc Công ty cho biết, ý tưởng xây cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất có lâu rồi nhưng chưa có dịp đề xuất với thành phố. Tháng 1/2017, trong cuộc họp với Sở GTVT, ông đề xuất ý tưởng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều của các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực giao thông. 

Ông Thắng cũng cho biết, ý tường làm cáp treo nối từ công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định thì chi phí chỉ bằng 1/10 làm metro, thời gian thực hiện trong vòng 10 tháng là xong. Đây là giải pháp hữu hiệu để giải bài toán kẹt xe kịp thời ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất hiện rất "nóng".

Kinh phí để làm tuyến cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 500 tỷ đồng. Dự kiến các trụ tháp được xây dựng ở dải phân cách đường Trường Sơn, thiết kế mỹ thuật, không chiếm không gian đô thị.

Tuyến cáp treo này có công suất đạt 3.000 lượt người mỗi giờ. Nếu áp dụng công nghệ mới có thể chở 4.000 đến 4.500 lượt khách. Vận tốc cabin khoảng 25 km/h, an toàn cao.

Sau khi ý tưởng xây cáp treo của công ty Bilco, nhiều ý kiến trái chiều của chuyên gia giao thông, nhà khoa học đánh giá tính hiệu quả của ý tưởng này.

Sau khi cân nhắc, phía Bilco cho hay công ty đã xem xét, đánh giá và cảm thấy khó thực hiện ở điều kiện thực tế tại TP hiện nay nên tạm gác việc xây dựng đề án.

Có thể bạn quan tâm