Đừng lo, iPhone 7 rất khác iPhone 6s

Khi iPhone mới ra mắt, người dùng lại đối mặt với tình huống tiến thoái lưỡng nan kinh điển: Mua iPhone mới hay là tiết kiệm tiền bằng cách tiếp tục đồng hành với model cũ? Để giúp bạn đọc hiểu rõ
Đừng lo, iPhone 7 rất khác iPhone 6s

Khi iPhone mới ra mắt, người dùng lại đối mặt với tình huống tiến thoái lưỡng nan kinh điển: Mua iPhone mới hay là tiết kiệm tiền bằng cách tiếp tục đồng hành với model cũ? Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chiếc iPhone 7 mới nhất so với mẫu iPhone 6s, tạp chí Cnet của Mỹ đã phân tích từng khác biệt nhỏ giữa hai model này. iPhone 7 không có jack tai nghe 3,5mm Tạm biệt dây cáp kết nối Aux và chào cổng lightning. Để nghe nhạc, bạn phải sử dụng tai nghe EarPods mới của Apple kết nối thông qua cổng lightning hoặc kết nối tai nghe cũ thông qua adapter lightning sang 3,5mm. Adapter này sẽ được Apple đóng gói cùng với iPhone mới. Nó sẽ giúp bạn kết nối với các tai nghe cũ sử dụng cổng 3,5mm với iPhone 7 của Apple. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tai nghe không dây AirPods mới của Apple, nó sẽ giúp cho bạn có thể sạc được chiếc smartphone và không vướng víu những sợi dây loằng ngoằng.

Đừng lo, iPhone 7 rất khác iPhone 6s ảnh 1

Tăng dung lượng lưu trữ Với iPhone 7, Apple đã loại bỏ 2 phiên bản 16GB và 64GB.

iPhone 7 iPhone 6s
Dung lượng lưu trữ 32GB, 128 GB và 256 GB 32GB và 128 GB
 

Một vài màu sắc mới

iPhone 7 iPhone 6s
Màu sắc Bạc, vàng, vàng hồng, đen, jet black Bạc, vàng, vàng hồng, xám
 

Nhẹ hơn

iPhone 7 iPhone 6s
Trọng lượng 138g 143g

  Thực sự là không khác biệt nhiều lắm, nhưng dù sao nó cũng khác. Màn hình sáng hơn

iPhone 7 iPhone 6s
Độ sáng màn hình 625cd/m2 500cd/m2
 

Loa kép (stereo) iPhone 7 là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu cụm loa kép. iPhone 6s trước đây chỉ có loa đơn nằm phía dưới đáy của máy.

Đừng lo, iPhone 7 rất khác iPhone 6s ảnh 2

Bền bỉ hơn Với tiêu chuẩn IP67, iPhone 7 có thể chống lại nước và bụi bẩn. Bạn không cần phải lo lắng về việc đổ café hay nước vào chiếc iPhone 7. Hay thậm chí khè đám bạn với màn bỏ điện thoại vào nổi lẩu. Đùa thôi. Hiệu năng nhanh hơn Apple đã công bố con chip A10 Fusion được sử dụng trên iPhone 7 và nó nhanh hơn 40% so với vi xử lý A9 có trên iPhone 6S. Điều này đảm bảo các tác vụ thông thường và chơi game sẽ mượt mà hơn. Con chip A10 Fusion này có 4 nhân, 2 nhân tiết kiệm điện để xử lý các tác vụ thông thường và 2 nhân còn lại nhằm xử lý các tác vụ nặng. Điều này giúp cho iPhone 7 xử lý mượt mà tất cả các tác vụ mà vẫn đảm bảo được thời lượng pin.

Đừng lo, iPhone 7 rất khác iPhone 6s ảnh 3

Camera tốt hơn

iPhone 7 iPhone 6s
Camera sau 12MP, 4K 12MP, 4K
Khẩu độ f/1.8 f/2.2
Chống rung quang học Không
Camera trước 7MP, 1080p 5MP, 720p

  Khẩu độ của iPhone 7 lớn hơn có nghĩa việc ánh sáng vào nhiều hơn, cho phép chụp những bức ảnh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Và giúp bạn xóa phông nhiều hơn. Chống rung quang học trước đây chỉ có trên phiên bản 6s Plus nay đã có trên cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus giúp hạn chế nhoè khi chụp hoặc quay video. Cải tổ nút Home Bạn có thể không đủ sức nhấn nút Home trên iPhone 7 như với iPhone 6s. Thay vào đó, nó nhận biết được lực nhấn và có phản hồi khi bạn nhấn. Nhưng bạn sẽ phải mất thời gian để làm quen với nó. Pin Apple đã công bố rằng iPhone 7 có thời gian sử dụng dài hơn 2 tiếng so với iPhone 6s. Thời lượng pin do Apple công bố.

Đừng lo, iPhone 7 rất khác iPhone 6s ảnh 4

Minh Hùng

Có thể bạn quan tâm