Đừng nên nâng cấp Windows 10 lúc này

Việc Windows 10 tự cập nhật đẩy người dùng vào những nỗi éo le và ám ảnh. Windows 10 bản build 1903 cũng không ngoại lệ.
Đừng nên nâng cấp Windows 10 lúc này

Windows 10 bản 1903 sẽ có thể tự động cập nhật phần mềm mới

Trong một bài viết vừa được đăng trên blog của mình, Jesse Rajwan - quản lý mảng phần mềm của Microsoft xác nhận rằng công ty đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo máy tính chạy Windows 10 sẽ có thể nâng cấp tự động dù người dùng không thích điều này.

Microsoft đã giới thiệu tính năng “Reserved Storage” trên Windows 10 bản build 1903. Điều này sẽ tiêu tốn dung lượng lưu trữ từ ổ cứng và người dùng không thể xóa khỏi máy tính. Giúp đảm bảo máy tính của bạn luôn nhận được bản nâng cấp mới nhất.

Rajwan cho biết, dung lượng được lấy từ ổ cứng máy tính chạy Windows 10 sẽ là 7 GB. Điều này cho phép máy tính tải xuống và cài đặt bản cập nhật mà không phải giải phóng bất kỳ ổ đĩa nào, ngay cả khi có dung lượng lưu trữ trống tối thiểu.

Với những người dùng sở hữu máy tính có cấu hình mạnh và dung lượng lưu trữ nhiều, sẽ không quá lo lắng về những bản cập nhật mới của Windows 10. Tuy nhiên, một số mẫu máy tính cũ, chậm hơn cùng dung lượng ổ cứng hạn chế thì việc hy sinh 7 GB là điều khó khăn.

Tính năng Reserved storage chỉ có trên Windows 10 bản build 1903 trở về sau. Việc cập nhật các phiên bản phần mềm mới được cho sẽ giúp máy tính của bạn sửa được một số lỗi và cải thiện hiệu suất. Nhưng cũng đồng thời mang tính năng khó chịu này lên máy tính của bạn.

Do đó, nếu đang sở hữu một chiếc máy tính có dung lượng hạn chế, người dùng nên tránh nâng cấp lên Windows 10 phiên bản build 1903 và chờ đợi những động thái tiếp theo từ Microsoft. 

Chỉ trong năm 2018, hàng loạt sự cố đã xảy ra sau khi người dùng cập nhật Windows 10, chẳng hạn mất dữ liệu trong thư mục Music hay Download, trình duyệt Edge và một số ứng dụng không thể truy cập Internet...  

Windows 10 chính thức ra mắt vào cuối 2015. Theo công bố từ Microsoft, người dùng các bản Windows 7 và 8 có bản quyền sẽ được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trong vòng một năm kể từ khi nền tảng này chính thức phát hành.

Theo Lê Trọng/news.zing.vn 

>> Bản cập nhật Windows 10 Anniversary dính lỗi hỏng webcam

news.zing.vn/dung-nen-nang-cap-windows-10-luc-nay- https://news.zing.vn/dung-nen-nang-cap-windows-10-luc-nay-post912317.html

Có thể bạn quan tâm