Được chấp thuận, Vinpearl Air sẽ cất cánh lần đầu tiên vào tháng 7/2020

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị người đứng đầu Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương dự án của Công ty CP Hàng không Vinpearl Air với tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng.
Được chấp thuận, Vinpearl Air sẽ cất cánh lần đầu tiên vào tháng 7/2020

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ kết quả thẩm định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air trên cơ sở đề xuất của UBND TP. Hà Nội.

Qua thẩm định, Bộ KH&ĐT đánh giá hồ sơ dự án có đầy đủ các đề mục theo quy định. Hồ sơ dự án cũng đã có cam kết bước đầu của ngân hàng về việc thu xếp nguồn vốn vay. Quy mô dự án của Vinpearl Air phù hợp với quy hoạch phát triển ngành.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị người đứng đầu Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu án của Công ty CP Hàng không Vinpearl Air với tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.300 tỷ đồng, tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài, TP. Hà Nội.

Bộ KH&ĐT kiến nghị Thủ tướng giao UBND TP. Hà Nội kiểm tra, giám sát việc huy động vốn của Vinpearl Air theo đúng quy định của pháp luật, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và của các bộ, ngành liên quan, bao gồm: kiểm tra, giám sát việc huy động vốn của Vinpearl Air theo tiến độ thực hiện.

Vinpearl Air nêu rõ thời điểm cất cánh dự kiến là tháng 7/2020 nếu được phê duyệt. 

Được biết, Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air dự kiến khai thác 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế cho đến năm 2025.

Dự án có số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 6 tàu bay loại tầm ngắn/trung thân hẹp 150 – 220 ghế. Trung bình hàng năm sẽ đưa vào khai thác thêm 6 tàu bay và đến năm 2024 đạt 30 chiếc; năm 2025 khai thác 30 chiếc.

Trong 5 năm đầu hoạt động, Vinpearl Air sẽ tập trung duy trì số chuyến khai thác tại Nội Bài luôn trên mức 30% tổng số chuyến của hãng. Tại Tân Sơn Nhất, hãng sẽ khai thác 21 chuyến/tuần trong năm đầu tiên (chiếm 14,3%) và 112 chuyến/tuần trong năm thứ 5 (19,7%).

Trong năm đầu, dự án không lập kế hoạch khai thác đường bay quốc tế. Đến năm thứ 2 (năm 2021), Vinpearl Air sẽ khai thác 32 chuyến quốc tế/tuần, trong đó tại Nội Bài là 17 chuyến/tuần, Tân Sơn Nhất là 5 chuyến/tuần.

Mạng đường bay quốc tế từ Nội Bài đi/đến 33 điểm, từ Tân Sơn Nhất đi/đến 23 điểm, từ Đà Nẵng đi/đến 13 điểm, từ Vân Đồn đi/đến 8 điểm, từ Phù Cát đi/đến 3 điểm, từ Phú Quốc đi/đến 6 điểm, từ Cam Ranh đi/đến 3 điểm, từ Cần Thơ đi/đến 1 điểm và từ Liên Khương đi/đến 1 điểm.

Dự kiến đến năm 2025, Vinpearl Air khai thác 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế. Hãng sẽ khai thác các đường bay từ sân bay Nội Bài đi/đến 15 cảng hàng không, từ sân bay Tân Sơn Nhất đi/đến 13 cảng. Ngoài ra còn khai thác các chuyến đi/đến các sân bay Đà Nẵng, Vân Đồn, Phù Cát, Ram Ranh, Cát Bi, Cần Thơ.

Để chuẩn bị thành lập hãng bay, Vinpearl Air đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), trong đó ACV cam kết cung cấp các dịch vụ cho Vinpearl Air tại 18 sân bay theo khả năng do ACV quản lý.

Có thể bạn quan tâm