Dược Hậu Giang muốn nới room ngoại lên 100%

Theo tài liệu ĐHĐCĐ bất thường, HĐQT của CTCP Dược Hậu Giang (mã: DHG) trình cổ đông thông qua hình thức lấy ý kiến bằng văn bản để thông qua việc nâng giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài
Dược Hậu Giang muốn nới room ngoại lên 100%

Theo HĐQT, việc gỡ bỏ hoàn toàn giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài nhằm đạt được tối đa các lợi ích từ việc thu hút thêm nguồn vốn nước ngoài, giúp cổ phiếu DHG giao dịch tốt hơn trên thị trường chứng khoán và đa dạng hóa cơ cấu cổ đông, phục vụ cho sự phát triển của công ty.

Đáng chú ý là chỉ cách không lâu sau khi ĐHĐCĐ thường niên 2017 thông qua việc nới room ngoại lên 49%, Hội đồng quản trị SCIC lại tiếp tục trình cổ đông thông qua việc mở room thêm lần nữa.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của các cổ đông về ý định thoái vốn của SCIC, Phó Tổng giám đốc Hoàng Nguyên Học đã trả lời rằng SCIC chưa có kế hoạch thoái vốn trong vòng 2-3 năm tới. Tỷ lệ nắm giữ của SCIC tại DHG tới lúc này là 43,31% cổ phần tại DHG.

Về vấn đề sở hữu của đối tác chiến lược Taiso, đại diện SCIC cũng cho biết: SCIC ủng hộ Taisho nâng tỷ lệ sở hữu tại DHG nhưng không ủng hộ Taisho thâu tóm DHG. Về phía Taisho, đại diện là ông Jun Kuroda cũng bày tỏ là Taiso không có ý định thâu tóm và chỉ muốn cùng hợp tác phát triển cùng DHG. Từ có cho thấy, quyết định mở room 100% có vẽ như không có nhiều khác biệt khi SCIC vẫn quyết giữ nguyên sở hữu còn Taiso vẫn không có ý định muốn tăng sở hữu.

Trong khi đó, cổ phiếu DHG sau khi tăng một mạnh gấp đôi so với đầu năm đang có sự điều chỉnh giảm. Hiện DHG đã giảm hơn 11% kể từ mức đỉnh thiết lập ngày 16/6. Khối ngoại cũng đã bán ròng gần 1 triệu cổ phiếu DHG kể từ đầu năm, tương đương giá trị bán ròng 111 tỷ đồng.

>> Dược Hậu Giang mục tiêu lợi nhuận 820 tỷ đồng, cổ tức 30% tiền mặt

Có thể bạn quan tâm