Được LVMH đề nghị mua tới 14,5 tỷ USD: Tiffany & Co có gì?

Tập đoàn thời trang xa xỉ hàng đầu của Pháp, LVMH đã tiếp cận Tiffany & Co với mức đề nghị mua lại thương hiệu trị giá 14.5 tỷ USD.
Được LVMH đề nghị mua tới 14,5 tỷ USD: Tiffany & Co có gì?

LVMH, sau nhiều năm tìm cách mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ, đã gửi một đề nghị sơ bộ, không ràng buộc cho thương hiệu nữ trang nổi tiếng Tiffany & Co của Hoa Kỳ, theo nguồn thông tin quen thuộc với vấn đề cho biết.

Tiffany dã thuê các cố vấn để xem xét lời đề nghị của LVMH nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời, và không có gì chắc chắn rằng họ sẽ đàm phán một thoả thuận.

LVMH, cái tên đứng đằng sau các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Christian Dior, Fendi, Givenchy… đã khẳng định ‘vị trí đầu bảng’ trong lĩnh vực bán lẻ của thời trang cao cấp trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là tại thị trường và từ khách hàng Trung Quốc. Theo báo cáo vừa qua, LVMH với mức vốn hoá thị trường 149 tỷ USD, đã vượt mức doanh số dự kiến trong quý ba mặc cho các vấn đề bất ổn thương mại gần đây.

Mặt khác, Tiffany - thương hiệu có trụ tại New York điều hành hơn 300 cửa hàng bán lẻ toàn cầu, lại chịu tác động nhiều hơn trong cuộc chiến thương mại của Hoa Kỳ - Trung Quốc và các mức thuế quan trả đũa giữa hai bên đã khiến doanh số bán hàng của thương hiệu giảm mạnh tại Trung Quốc và các địa điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc khác.

Các thương hiệu cao cấp từ lâu đã dựa vào Hồng Kông như một trung tâm mua sắm lớn thu hút khách từ Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung; tuy nhiên, những cuộc biểu tình kéo dài trong suốt 4 tháng qua đã bắt đầu tác động mạnh đến tình hình hoạt động kinh doanh của thương hiệu.

Tiffany đã làm mới mình với các dịch vụ cá nhân và đẩy mạnh những mặt hàng có mức giá phù hợp hơn nhằm thu hút lượng khách hàng trẻ tuổi, những người hiện đang có xu hướng tìm tới những đối thủ cạnh tranh có mức giá thấp hơn như Pandora của Đan Mạch hay Signet Jewelers.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm