Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang quy mô 6 làn xe được đầu tư gần 20.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Khánh Hoà thống nhất chủ trương thực hiện dự án đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang và bổ sung tuyến đường này vào quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam theo Luật Quy hoạch.

Theo đó, tỉnh Khánh Hoà sẽ phối hợp cùng tỉnh Đắk Lắk để cùng thực hiện cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hoà, đảm bảo tính thống nhất. Tỉnh Đắk Lắk cũng đã nghe báo cáo tư vấn về việc thực hiện cao tốc, tổng vốn đầu tư 19.500 tỷ đồng.

Về hướng tuyến, lựa chọn phương án hướng tuyến với chiều dài tổng thể 113km. UBND tỉnh Khánh Hoà đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các ban, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu hoàn thiện phương án hướng tuyến trên cơ sở xem xét, đánh giá tổng thể hệ thống giao thông của thị xã Ninh Hòa, đảm bảo tính kết nối và đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với sở cùng cấp của tỉnh Đắk Lắk tham mưu các thủ tục để 2 tỉnh thống nhất phương án hướng tuyến cao tốc trình Bộ Giao thông vận tải theo quy định.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng đã có buổi làm việc để nghe đơn vị tư vấn trình bày phương án thực hiện dự án cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang.

Đơn vị tư vấn dự án là Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn cho biết, có ba phương án thực hiện gồm phương án 1 (gồm phương án 1A và 1B), tổng chiều dài dự kiến 105 km; phương án 2 chiều dài 110 km và phương án 3 chiều dài 150 km.

Quảng cáo

Trong đó, phương án 1A là khả thi nhất. Theo phương án này thì định hướng dự kiến điểm đầu giao với tuyến tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột đoạn qua huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk), điểm cuối giao với đường cao tốc Bắc Nam phía Đông (tỉnh Khánh Hòa). Công trình đi qua 5 huyện của tỉnh Đắk Lắk gồm: Krông Pắc, Cư Kuin, Ea Kar, Krông Bông, M’Đrắk và huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa).

Dự kiến có tổng chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỉ đồng, gồm 4 làn xe. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế từ 80 đến 120 km/giờ, vận tốc trung bình 95,5 km/giờ; thời gian lưu thông 1,1 giờ.

Phương án tổng thể giải phóng mặt bằng (GPMB), do tuyến chủ yếu đi qua khu vực là đất nông nghiệp, đất rừng trồng và một phần đất tự nhiên, chi phí sẽ không lớn.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất chọn hướng tuyến theo phương án 1A dài 105 km, quy hoạch 6 làn xe, trước mắt xây dựng 4 làn xe. Tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn và các sở ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ tuyến đường để tiếp tục lấy ý kiến lần 2.

UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các ngành liên quan tham gia bổ sung nội dung để tiếp tục hội thảo lấy ý kiến lần 2, đồng thời chủ động đề xuất quy hoạch khu dịch vụ, khu công nghiệp và phương án kết nối 2 trung tâm vùng Tây Nguyên và trung tâm du lịch Nha Trang, đề nghị thống nhất gọi tên tuyến cao tốc là Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa.

 

 

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đang hội tụ nhiều yếu tố để trở thành điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài trong làn sóng dịch chuyển đầu tư toàn cầu. Chính vì vậy, bất động sản công nghiệp được dự báo sẽ tiếp tục “tăng nhiệt” trong thời gian tới.

Thứ năm, 29/10/2020