Đường hàng hoá vào sân bay Tân Sơn Nhất bị cấm, hạn chế, doanh nghiệp kêu cứu

Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) vừa đại diện cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng về những bất cập trong việc cấm xe tải lưu thông vào nhà ga hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất.
Đường hàng hoá vào sân bay Tân Sơn Nhất bị cấm, hạn chế, doanh nghiệp kêu cứu

Theo đó, ngày 18/8, Công ty CP Dịch vụ hàng hoá Tân Sơn Nhất (Công ty TCS) nhận được phản ánh của các doanh nghiệp logistic về việc không thể vận chuyển hàng hóa vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất, do Sở Giao thông vận tải TP.HCM đặt biển báo cấm và hạn chế xe ô tô, xe tải lưu thông trên các trục đường chính vào các nhà ga hàng hóa tại khu vực này.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải cấm xe tải quay đầu xe từ đường Trường Sơn rẽ trái sang đường Bạch Đằng. Cấm ô tô lưu thông từ đường Hồng Hà rẽ trái sang đường Yên Thế để đến đường Bạch Đằng. Cấm ô tô lưu thông hướng từ đường Bạch Đằng rẽ trái ra đường Trường Sơn. Từ 6 giờ đến 22 giờ, hạn chế xe tải lưu thông hướng từ đường Hồng Hà rẽ trái vào đường Bạch Đằng.

Tuy nhiên, việc đặt biển báo trên không được thông báo đến các doanh nghiệp logistics và các nhà ga phục vụ hàng hóa bằng đường hàng không. Khi cấm xe lưu thông, các đơn vị quản lý không có tuyến đường dự phòng hay thay thế nào khác cho các tuyến đường nêu trên.

Với việc hạn chế lưu thông như trên chắc chắn sẽ khiến chuỗi hoạt động của hơn 35 hãng hàng không và hàng nghìn doanh nghiệp logistics trên địa bàn TP.HCM bị gián đoạn nghiêm trọng.

Hơn nữa, với diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, từ 3/2020 tới nay, ngành vận tải hàng không là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các hãng hàng không và doanh nghiệp logistic đang hoàn toàn phụ thuộc vào hàng hoá xuất nhập khẩu để duy trì hoạt động.

Do đó, Công ty TCS đại diện cho các doanh nghiệp vận tải kiến nghị lãnh đạo các cấp của TP.HCM gỡ vướng bất cập trên, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm