Duyệt chủ trương dự án xây hạ tầng KCN Thaco – Thái Bình

Thủ tướng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thaco - Thái Bình.
Duyệt chủ trương dự án xây hạ tầng KCN Thaco – Thái Bình

Theo đó, nhà đầu tư của dự án là Công ty TNHH Đầu tư khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình.

Dự án có quy mô 194 ha được thực hiện trong 50 năm tại các xã An Thái, An Ninh và An Cầu, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Tổng nguồn vốn thực hiện dự án khoảng 2.132 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là gần 320 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng là hơn 1.812 tỷ đồng.

UBND tỉnh Thái Bình được giao chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo; đảm bảo việc triển khai thực hiện dự án phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sử dụng đất của địa phương, quy hoạch đê điều và quy hoạch liên quan khác.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thái Bình cũng phải tự chịu trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư, đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình yêu cầu nhà đầu tư ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư; xây dựng phương án thu hồi đất phù hợp với tiến độ thu hút đầu tư của Dự án để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất...

khu công nghiệp chuyên Nông nghiệp Thaco - Thái Bình gồm các phân khu chức năng:

Phân khu đầu vào gồm: Các nhà máy sản xuất vật tư nông nghiệp hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật sinh học; Trung tâm nghiên cứu, đào tạo, cánh đồng thực nghiệm nhằm ứng dụng cơ giới tự động hóa và quản trị dựa trên số hóa.

Phân khu chế biến đầu ra gồm: Hệ thống kho chứa và bảo quản nông sản; Các nhà máy, xay xát, sản xuất chế biến lương thực từ ngũ cốc.

Cảng sông gồm: phân khu cảng sông chính kết nối KCN với các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ và phân khu bến thủy nội đồng kết nối khu công nghiệp với các cánh đồng lúa trong tỉnh Thái Bình.

>>IDICO muốn được lập quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình

Có thể bạn quan tâm