Elon Musk - Kẻ ngạo mạn tài ba

Có thể coi Musk chính là nguyên mẫu đời thực của nhân vật Tony Stark trong bộ phim bom tấn Iron Man (Người sắt) – tài năng, phong độ, ngông cuồng cùng với một phong cách thời trang ấn tượng.
Elon Musk - Kẻ ngạo mạn tài ba

Elon Musk - CEO 44 tuổi của Tesla Motors, công ty chuyên sản xuất các loại xe ô tô điện mang tính chất cách mạng được sử dụng bởi rất nhiều ngôi sao hạng A nổi tiếng của Hollywood như Brad Pitt, George Clooney và Leonardo DiCaprio.

Ông là một doanh nhân, một kĩ sư, một nhà sáng chế - lãnh đạo của hãng sản xuất các phương tiện không gian SpaceX, công ty phần mềm Zip2, SolarCity, một trong những nhà sáng lập và đầu tư của PayPal; cũng như là người lên concept cho hệ thống phương tiện di chuyển cho tương lai Hyperloop.

Nhưng khác với những “mọt sách công nghệ” khác, Musk không hề ngại ngùng trước những ánh mắt của công chúng, thường xuyên xuất hiện trên bản tin không chỉ bởi sự nghiệp hay các sáng kiến mới mà còn bởi những tin đồn xoay quanh việc li dị với vợ cũ, quyền nuôi con giữa hai người cũng như chuyện tình với “bóng hồng” đầy tai tiếng Amber Heard (vợ cũ của tài tử Johny Depp).

Tất nhiên, trong quá khứ ông trùm công nghệ này cũng có những khoảnh khắc thời trang khó mà mê nổi như bất cứ các “mọt sách” thiên tài khác: áo nỉ nhạt nhẽo, áo phông màu sắc nhợt nhạt, quần thụng cũ rỉn và tất cao sặc sỡ của những năm giữa 2000.

Tuy nhiên, là một con người luôn hướng tới phía trước và luôn tiếp cận với sự đổi mới, Musk sẵn sàng thay đổi cùng với thời gian phong cách của bản thân và nâng cấp cho tủ đồ của mình. Bởi Elon Musk hiểu rằng, cách ăn mặc cũng như gu thẩm mỹ của bản thân cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của doanh nghiệp, quyền lực điều hành cũng như sự thu hút khách hàng.

Chính vì thế nên, bất cứ khi nào xuất hiện, Musk luông trông như thể ông đã sẵn sàng cho một buổi chụp hình thời trang cho tạp chí GQ: trong một chiếc áo phông đen ôm người, áo khoác da bụi bặm hay quần jeans đắt tiền.Khi được mời tham gia một buổi phỏng vấn, doanh nhân 1m85 này thường ưa thích chọn cho mình một chiếc áo polo đen bên trong, khoác lên mình một áo khoác cùng màu với quần jeans và mắt kính aviator. Thoải mái những vẫn rất lịch sự, cho thấy một cách phối đồ thông minh và đậm chất Âu Mỹ.

Nhắc đến hình ảnh thời trang của Elon Musk, chắc chắn sự xuất hiện với vai trò khách mời của vị tỷ phú này cũng đã tốn không ít giấy mực của giới báo chí Mỹ. Bảnh bao trong chiếc áo sơmi kẻ sọc đỏ kết hợp với áo vest trắng và quần âu tối màu, Elon Musk dường như đã “lấn át” diễn viên chính Robert Downey Jr.chỉ trong một vài giây chớp nhoáng. Có lẽ vẻ ngoài đẹp trai và chiều cao lí tưởng của Elon được thừa hưởng từ người mẹ là người mẫu Maye Musk với hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành. Elon thường cùng mẹ xuất hiện trong nhiều sự kiện lớn nổi bật như các bữa tiệc thời trang, gây quĩ từ thiện hay tiệc Oscar danh tiếng.

Cách kết hợp thông minh giữa “smart dressing” (cách ăn mặc chỉn chu, lịch sự, chuyên nghiệp) và “Hollywood-looking” (kiểu cách hào nhoáng, nổi bật của Hollywood) đã hình thành một phong cách không lẫn vào đâu được của Elon Musk; cho thấy một phong cách cá nhân cùng với bộ não thông minh có thể trở thành “phụ kiện thời trang” tuyệt vời nhất của một người đàn ông, xứng tầm với danh hiệu “100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất” của tạp chí Time năm 2013 và “Hình tượng doanh nhân được yêu thích của thế kỉ 21”. 

Diệu Hằng

Có thể bạn quan tâm